นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ตำรวจภาค 3 รวบโจรร้อยเสียง หลอกตีเนียนตุ๋นเงินเหยื่อสูญเงินเกือบ 3 แสน

เมื่อจันทร์ 27 กันยายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญจำนวน 2 ราย คดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลคนอื่น(มนุษย์ร้อยเสียง)และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น(หนุ่มคลั่งรักแทงสาวร้านพิซซ่า) โดยมีสื่อมวลชนร่วมทำข่าว

กรณีมีผู้เสียหายร้องทุกข์ที่สภ. เมืองนครราชสีมา ว่ามีผู้ใช้โทรศัพท์หมายเลข หนึ่ง โทรศัพท์มาหาผู้เสียหายโดยอ้างว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย และขอยืมเงินโดยอ้างว่ามีความเดือดร้อน และจะคืนเงินให้จนผู้เสียหายหลงเชื่อ เนื่องจากมีการดัดเสียงคล้ายกับเพื่อนของผู้เสียหาย จึงได้โอนเงินให้จำนวน 7 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 290,000 บาท ภายหลังจากได้โอนเงินไปแล้วผู้เสียหายที่ทวงถามเงินที่ยืมไปแต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงทราบว่าถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนขยายผลทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายยงยุทธ แก้วนวลจริง อายุ 46 ปี ชาวจ. กรุงเทพมหานคร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ที่บ้านพักหน้าเทศบาลตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปีืจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นคนอื่น

ส่วนคดีสำคัญอีกคดีหนึ่งที่ทางตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมตัวได้ กรณีหนุ่มคลั่งแทงสาวร้านพิซซ่า อำเภอเมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีชายไทยใช้อาวุธมีดแทง นางสาวสวย (นามสมมุติ) พนักงานร้านพิซซ่า ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถเก๋งยี่ห้อ mazda สีแดง ทะเบียน 9 กฌ 5371 กทม หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือนายสรายุ หรือแม๊ก วงค์ดี อายุ 31 ปี ได้หลบหนีไปที่จังหวัดหนองคายและไปเช่าห้องพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงได้เข้าจับกุม และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากความหึงหวง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองอุบลราชธานีทำตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version