นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ประธานชวน บุกแพร่ยันไม่มีอะไร สภาอยู่ครบเทอม

ปชป.แพร่คึกคัก เมื่อนายกชวนจูงแม่เลี้ยงติ๊ก พบผู้ว่าฯ แพร่ มอบหน้ากากอนามัยให้กลุ่มเปาะบางผ่าน พม.

เวลา 12.00 น.วันที่ 24 กันยายน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.จ.แพร่ บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ กรรมการมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมนำหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยเด็ก 2,000 ชิ้น นมผงสำหรับเด็ก 100 กล่อง ในนามมูลนิธิฯ มอบให้จังหวัดแพร่ ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพธิ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดแพร่ นายวรญาณ บุณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายวิเชียร อนุศาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นาย สุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดพร่ นายแพทย์ขจร วินัยพาณิชย์ สสจ.แพร่ และนางอนงค์ เจริญวัย พม.จ.แพร่ นอกจากนั้นยังมีนักการเมืองได้แก่นายแพทย์นิยม วิวรรธนดิษฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายกฤตติเดช สันติวชิรกุล นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่พรรคภูมิใจไทย มาร่วมต้อนรับนายชวน หลีกภัยด้วย

 

หลังจากพิธีมอบสิ่งของแล้วนายชวนได้ทักทายผู้มาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง โดยได้กล่าวกับสื่อมวลชนถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันว่า ยังอยู่ในวิสัยและสภาวะปกติแม้เกิดการประท้วงรายวันก็ตาม ที่มาจังหวัดแพร่ไม่ได้มาเปิดตัวแม่เลี้ยงติ๊กและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด เป็นภารกิจของมูลนิธิเดินทางไปมองสิ่งของป้องกันโควิดเท่านั้น แพร่เป็นจังหวัดที่ 52 จากนี้จะไปจังหวัดน่าน เรื่องการลงพื้นที่นั้นยังมีเวลาอีก 1 ปี ส.ส.ยังสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้อีก1 ครั้ง ส่วนรัฐบาลจะครบเทอมหรือไม่ต้องถามรัฐบาลตนอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติ รับรองว่าไม่ได้มาหาเสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ปักหลักอยู่ในจังหวัดแพร่นานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายแพทย์นิยม วิวรรธนดิษฐกุล ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่มั่นใจว่าการแก้รัฐธรรมคงจะผ่านไปได้ด้วยดี จังหวัดแพร่จะมี 3 เขต ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นายแพทย์นิยมยืนยันว่าอาจต้องกลับมาสังกัดพรรคเพื่อไทยบ้านเก่า แต่อยู่ที่การตัดสินใจของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เสียก่อน ถ้าเป็นเช่นนี้นายแพทย์นิยม น่าจะลงเขต 1 แม่เลี้ยงติ๊ก พรรค ปชป.เขต 2 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล พรรคเพื่อไทยเขต 3 เป็นพื้นที่เก่า ซึ่ง ส.ส.ใหม่พรรคภูมิใจไทยอาจต้องทำงานหนัก ตามเงื้อนไขของรัฐธรรม

ภาพ/ข่าว ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ แพร่ รายงาน

Exit mobile version