นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายกต่าย นำทีมลุยแสมสาร ตรวจเชิงรุกหวังตัดวงจรโควิดอย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 64 ที่บริเวณสะพานปลาสุวิทย์ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ หรือนายกต่าย นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมทีมงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมกับ อำเภอสัตหีบ และ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก ที่บริเวณชุมชนบ้านแสมสาร โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นลูกจ้างที่ประกอบอาชีพอยู่ในบริเวณพื้นที่ตำบลแสมสาร และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยมี นายอภิชาติ อร่ามรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.แสมสาร มาอำนวยความสะดวกพร้อมประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนผู้ที่มีความเสี่ยงออกมาตรวจหาเชื้อโควิด-19

หลังจากมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ จากพื้นที่ช่องแสมสารจำนวนมาก และได้ส่งตัวเข้ารักษา กักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขจำนวนหนึ่ง แล้วนั้น และคงจะมีเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น แบบบูรณาการ ทยอยให้ประชาชนมาตรวจหาเชื้อกันให้มากที่สุด ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัย สกัดไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง
นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ได้รับการประสานจากทาง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ และทางอำเภอสัตหีบ ให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกให้พี่น้องชาวแสมสารเนื่องจากมี คัสเตอร์ใหญ่ และเพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน วันนี้จึงลงพื้นที่ปูพรมในพื้นที่แสมสาร และฝากถึงพี่น้องชาวแสมสารให้สู้ๆเราจะผ่านไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version