นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองผู้การแพร่จัดระเบียบโรงพักห้วยไร่ หยุดส่วยทุกประเภท

ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ได้ช่องฟ้องสื่อ ดาบล.สภ.ห้วยไร่ อีกรายเก็บถึงโรงงานเฟอร์นิเจอร์รายเดือน รองผู้การเดินหน้าจัดระเบียบใหม่หยุดส่วยทุกประเภท ขอบคุณสื่อแจ้งเบาะแสช่วยเสนอข่าวดูแลเป็นหูเป็นตา ดึงดาบตำรวจตัวการเข้ากองบังคับการรอผลสอบสวนอย่างเป็นทางการก่อนฟันวินัย วางระเบียบจัดการด่านตรวจ โรงพักห้วยไร่ ให้อำนวยประโยชน์ให้พลเมืองดีหยุดส่วยทุกประเภท
หลังจากการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร่งด้วย กรณีการเผยแพร่คลิปเรียกรับเงินรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ ที่ผ่านด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทราบว่า ตำรวจที่เรียกรับเงินจากพ่อค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคือดาบตำรวจชัยชนะ ยะตุ้ย ซึ่งพล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้สั่งการให้เรียกตัวมาประจำทำตำรวจภูธรจังหวัดแพร่แล้วในเช้าวันนี้ เวลา 13.00 น.วันที่ 18 กันยายน พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เดินทางไปที่ สภ.ห้วยไร่ เข้าตรวจ สภ.ห้วยไร่ และเรียกตำรวจในสังกัดด่านห้วยไร่ ทำการอบรม ทำความเข้าใจ ให้บริการประชาชนเป็นอย่างดี และ งดการกระทำผิดกฎหมาย ที่สำคัญห้ามเรียกรับผลประโยชน์ทุกประเภท ถ้ายังมีพฤติกรรมอยู่จะใช้มาตรการเด็ดขาดในการลงโทษสถานหนัก

หลังจากนั้น พ.ต.อ.นิคม ได้พาสื่อมวลชนดูกลไกการทำงานตรวจด่านมีกล้องวงจรปิดทุกจุดสามารถตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกมุม นอกจากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดจะไปปรากฎที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถตรวจสอบได้หมด และถ้ายังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสมาที่แอ็บปิเคชั่นอินทนนท์ เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมตำรวจได้ตลอด ขอรับรองว่า ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่ต่อประชาชนอย่างดีที่สุดจะไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ถ้าพบว่านิ้วไหนเสียก็ต้องจำเป็นต้องตัดเนื้อร้ายออกไป ตำรวจที่กระทำผิดยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงต้องให้ความเป็นคงต้องใช้เวลาราวสัปดาห์ก็คงทราบผล ส่วนจะให้ผู้เผยแพร่โพสต์ทางเฟสบุ๊คมายืนยันหรือไม่นั้น คงไม่จำเป็นเพราะเห็นชัดอยู่แล้ว

ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ แพร่ รายงาน

 

Exit mobile version