นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครสวรรค์ ชาวบ้านร้องเดือดร้อนกองทัพแมลงอาละวาดไปทั่ว

วันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่นี้ ต่างกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก จากปัญหากองทัพแมลงวันเป็นจำนวนมากเข้ามาบุกรุกในพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนในหลายหมู่บ้าน จนทำให้ชีวิตความเป็นอยู่มีความสุ่มเสี่ยงในด้านสุขภาพ และด้านปัญหาการใช้ชีวิต

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า แทบจะทุกบ้าน และตามร้านค้า ร้านขายอาหารริมทาง ต่างต้องเจอกับปัญหากองทัพแมลงวันบินเข้ามารบกวน จนต้องมีการแก้ปัญหาด้วยการซื้อแผ่นกาวดักจับแมลงวันมาวางไว้ตามที่ต่างๆ ของบ้าน และร้านค้า ซึ่งก็พบว่า แต่ละแผ่นกาวดักแมลง จะมีกองทัพแมลงวันบินมาติดจนเกือบเต็มแผ่นแทบจะทุกแผ่น หรือแม้แม้ก็ทั่ง ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังทำข่าวอยู่ ก็ยังพบว่า มีแมลงวันบินเข้ามาตอมรบกวนอยู่เรื่อยๆ แต่จากการสอบถามชาวบ้านหลายราย ต่างบอกว่าวันนี้ มีกองทัพแมลงวันบินมารบกวนน้อยหน่อย เพราะหากเทียบกับเมื่อ 2 วันก่อน จะพบว่ามีกองทัพแมลงวันบินตอมกันยั่วเยี่ยะให้เต็มไปหมด จนแทบจะอยู่กันไม่ได้

 

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ต.นิคมเขาบ่อแก้วหลายราย ต่างระบุว่า ปัญหากองทัพแมลงวันของที่นี่ มีมานานหลายปีแล้ว เพียงแต่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งก็เป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นมาจากฟาร์มไก่ในพื้นที่ และมักจะมีปัญหาทุกครั้งเมื่อฟาร์มของเขามีการลงไก่ และวันจับไก่ไปขาย รวมถึงวันที่มีฝนตกลงในพื้นที่ จะเกิดปัญหากองทัพแมลงวันบินหึ่งบุกไปอาละวาดตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งก็จะอยู่อย่างนั้น 2-3 วัน แล้วก็ค่อยๆ หมดไป

เมื่อถามถึงการแก้ปัญหา ชาวบ้านหลายรายระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้จะแก้ปัญหานี้อย่างไร และทำได้เพียงไปหาซื้อแผ่นกาวดักจับแมลงวันมาดักจับ เพื่อบรรเทาปัญหาเพียงเท่านั้น จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาดูแลปัญหาให้กับชาวบ้านในพื้นนี้ด้วย เพราะนอกจากจะมีปัญหาเรื่องกองทัพแมลงวันรบกวน จนทำให้ชาวบ้านอยู่ยาก กินยาก ค้าขายกันยากแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องกลิ่นของฟาร์มที่ลอยโชยมาเรื่อยๆ แต่เรื่องกลิ่นนั้น ยังพอทนไหว จึงอยากให้มาช่วยจัดการกับปัญหาของเรื่องแมลงวันมากกว่า

ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619525644

Exit mobile version