นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แพร่พบตำรวจรีดไถแล้ว ผู้การสั่งเข้ากรุทัน

ผู้การเอาจริงทิ้งทวนก่อนเกษียณส่งรองผู้การทำหน้าที่ขันน็อตจัดระเบียบ สภ.ห้วยไร่ กำชับหมดยุคส่วยแล้ว พฤติกรรมรีดส่วยพาตำรวจแพร่เสียชื่อเสียเหม็นไปทั้งประเทศ

 

เวลา 09.00 น.วันที่ 18 กันยายน พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภจว.แพร่ ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา รอง ผบก.ภ.จว.แพร่เป็นหัวหน้าชุดกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการสิบหาข้อเท็จจริงกรณีตำรวจห้วยไร่รีดไถรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ ทราบผลแล้ว ตำรวจที่กระทำความผิดคือ ดาบตำรวจชัยชนะ ยะตุ้ย ตำรวจประจำด่านยาเสพติดห้วยไร่ เป็นผู้กระทำความผิด เจ้าตัวรับสารภาพ หลังจากนั้นมีคำสั่งให้สำรองราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดแพร่แล้ว

พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภจว.แพร่ กล่าวว่า ทางตำรวจจังหวัดแพร่มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรให้บริการต่อประชาชน ยึดมั่นในระเบียบวินัย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน ตำรวจเป็นลูกหลานของประชาชน เมื่อพบการกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทางกฏหมายอย่างเด็ดขาด เรียกว่านิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้งไป

เบื้องต้นสั่งสำรองราชการไว้ก่อนแล้ว และลงโทษทางวินัยจะตามมาหลังการสอบสวนอย่างเป็นทางการเป็นที่ยุติ ขอให้ประชาชนที่ใช้ยวดยานอุ่นใจเมื่อผ่านจังหวัดแพร่ถ้าไม่ทำผิดกฏหมาย ใครที่ประสบปัญหาสามารถประสานงานร้องเรียนมาที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ได้โดยตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านยาเสพติดยังคงทำหน้าที่ต่อไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดแพร่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคนให้อยู่ในกรอบระเบียบ โดยได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เข้าดำเนินการอบรมบุคลากรตำรวจในครั้งนี้ให้อยู่ในกรอบระเบียบวินัยต่อไป

ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
ผู้สื่อข่าว//แพร่

 

Exit mobile version