นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรีส่งเสริมชาวประมงพื้นบ้านบริหารจัดการทรัพยากรประมงและการจัดสร้างแหล่งอาศัยสัตว์ทะเลขนาดเล็ก เพื่อเยียวยาผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำทะเล เพิ่มรายได้ สู้โควิด

วันที่ ( 17 ก.ย.64 ) ที่หอประชุมอำเภอแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมความรู้ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรประมงและการจัดสร้างแหล่งอาศัยสัตว์ทะเลขนาดเล็ก เพื่อเยียวยาผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลักสูตรการบริหารจัดการทรัพยากรประมง ฟื้นฟูประมงพื้นบ้าน อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยมีครอบครัวของชาวประมงพื้นบ้านในอำเภอแหลมสิงห์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ร่วมเข้ารับการฝึกอบรมเรียนรู้เพื่อนำความรู้ไปพัฒนาคุณภาพชีวิต ร่วมเป็นแกนนำในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำทะเลอย่างยั่งยืน สร้างรายได้ที่ดีในอนาคต

โดยกลุ่มชาวประมงจะนำปูที่มีไข่มาเขี่ยไข่เพาะเลี้ยงก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ รวมทั้งมีการทำซั้งกอ ที่ใช้วัสดุธรรมชาติก่อนนำไปวางปล่อยไว้ในทะเลให้เป็นแหล่งอนุบาลพันธุ์ ปู ปลา ที่อยู่อาศัยของพันธุ์สัตว์น้ำทะเลจะได้เติบโตเป็นแหล่งอาหารสร้างรายได้แก่คนในพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version