นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา อบต.แห่งแรกโคราช ทุ่มงบ 1 ล้านกว่าบาท จัดซื้อวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม ฉีดให้ประชาชนเป็นภูมิคุ้มกันหมู่

วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังมีความรุนแรงและมีการกลายพันธุ์หลายสายพันธุ์ จนมีการแพร่กระจายและติดต่อโรคกันโดยง่าย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงต้องมีการจัดซื้อวัคซีนทางเลือก จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่

นายสุชาติ ยาวิศิษฏ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคราช พร้อมด้วยนายกฤษณะ หุนสูงเนิน ประธานสภาอบต.โคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และมีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ ทาง อบต.จึงได้มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ และมีการประชุมผ่านสภา เพื่อจัดซื้อวัคซีนทางเลือก ชิโนฟาร์ม ฉีดให้กับประชาชนตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จำนวน 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1 บ้านเมืองเก่า หมู่ที่ 2 บ้านวังวน หมู่ที่ 3 บ้านโบสถ์ หมู่ที่ 4 บ้านนาตะโครก หมู่ที่ 5 บ้านหัวบึง หมู่ที่ 6 บ้านหัวนา หมู่ที่ 7 บ้านกกกอกและหมู่ที่ 8 บ้านกุดหิน ซึ่งมีประชากรกว่า 3 พันคน แต่ส่วนใหญ่ได้มีการฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวนมาก เหลือแต่กลุ่มชาวบ้านที่ต้องการวัคซีนชิโนฟาร์ม ที่ยังไม่ได้ฉีด โดยมีเป้าหมายจำนวนผู้ฉีดวัคซีน ทั้งสิ้น 625 คน ฉีดคนละ 2 โด๊ส รวมเป็น 1,250 โด๊ส ราคาโด๊สละ 888 บาท เฉลี่ยต่อคน 1,776 บาท ซึ่งจะต้องใช้เงินสะสมที่ขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม จำนวน 1,110,000 บาท ในการจัดซื้อ

อย่างไรก็ตาม ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโคราช ได้มีการจัดซื้อขอจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และจะทำการฉีดในวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ รพ. สต .ภายในตำบล จึงขอให้ประชาชนหมั่นดูแลสุขภาพ กินร้อนช้อนกลาง สวมหน้ากากอนามัย มั่นล้างมือ ด้วยสบู่ หรือแอลกฮอร์ หรือเจลล้างมือ รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการเดินทางในสถานที่เสี่ยง เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อป้องกันตนเองจากโรคโคโรน่า 2019 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version