นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด สทนช.(สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ) เตรียมพื้นที่ลุ่มต่ำของลำน้ำชี เพื่อตัดยอดน้ำ-ก่อนน้ำหลากปีนี้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ. รองนายกรัฐมนตรี.สั่งการ สทนช. ตรวจความพร้อมพื้นที่ลุ่มต่ำของลำน้ำชีรองรับน้ำหลาก กรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เร่งดันแผนพัฒนาพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 แห่งตามผังน้ำ รับน้ำนองเพื่อจัดการน้ำท่วมเก็บใช้หน้าแล้ง
วันนี้ 14 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุม โครงการชลประทานร้อยเอ็ด นายปรีชา สุขกล่ำ ที่ปรึกษาด้านบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้ลงพื้นที่ ประชุมหารือติดตามความก้าวหน้า 10 มาตรการรับมือฤดูฝนนี้บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำลำน้ำยัง และความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำ และงานขุดลอกในพื้นที่ลุ่มน้ำยังภายใต้งบบูรณาการฯ ปี 2564 ณ ประตูระบายน้ำบุ่งเบ้า ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

พื้นที่ลุ่มต่ำในลุ่มน้ำชีเป็นพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ที่ทางกรมชลประทานและกรมทรัพยากรน้ำร่วมกับ สทนช. ร่วมกันกำหนดขอบเขตเพื่อที่จะศึกษาพัฒนาเป็นพื้นที่น้ำนอง รับน้ำเข้าในช่วงน้ำหลากและกักน้ำไว้ใช้ในช่วงแล้ง รวม 4 พื้นที่ ได้แก่ 1. พื้นที่ลุ่มต่ำลุ่มน้ำยัง ครอบคลุม จ.ยโสธร และ จ.ร้อยเอ็ด ขนาดพื้นที่รับน้ำ 389,163 ไร่ 2. พื้นที่ลุ่มต่ำชี 1 จ.ชัยภูมิ ขนาดพื้นที่รับน้ำ 1,899 ไร่ 3. พื้นที่ลุ่มต่ำชี 2 จ.อุดรธานี ขนาดพื้นที่รับน้ำ 1,074 ไร่ และ 4. พื้นที่ลุ่มต่ำชี 3 จ.ร้อยเอ็ด และ จ.มหาสารคาม ขนาดพื้นที่รับน้ำ 2,127 ไร่

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version