นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา วังน้ำเขียว เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว จับมือราชภัฎโคราช เสริมศักยภาพชุมชน รอปลดล็อคโควิด 19

วันที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและวิสหกิจชุมชนบ้านสวนห้อม ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ผศ.ดร.จุฑาทิพย์ สุทธิเทพ รองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้มาสำรวจหมู่บ้านท่องเที่ยวและหาข้อมูลเพื่อนำเสนอจัดตั้งศูนย์ศาสตร์พระราชา เตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวถ้าจังหวัดนครราชสีมาควบคุมโควิด19 และทางภาครัฐมีประกาศคลายล็อด จะทำให้ชุมชนสามารถให้บริการได้โดยไม่เสียโอกาส ซึ่งวันนี้ได้ลงพื้นที่ โดยมีนางจุฬาลักษณ์ ทองงาม ผู้ใหญ่บ้านสวนห้อม ให้การต้อนรับ นำชมกลุ่มฝึกอาชีพทำพรม ที่มีทั้งพรมเช็ดเท้า ที่ปูนอน ที่วางแก้วน้ำ กระเป๋า และนำชมน้ำตกม่านฟ้า ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน (บ้านสวนห้อม) นางจุฬาลักษณ์ ทองงาม ผู้ใหญ่บ้านสวนห้อม กล่าวว่า ทางชุมชนที่บ้านสวนห้อมเตรียมพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ถ้ามีการคลายล็อค และมีความยินดีที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะนำองค์ความรู้มาช่วยทางชุมชนเพื่อเสริมศักยภาพและพัฒนาฝีมือต้องขอขอบคุณและยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

ผศ.ดร.จุฑาทิพย์ สุทธิเทพ รองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้จังหวัดนครราชสีมา ยังมีมาตรการป้องกันโควิด19 ซึ่งในพื้นที่บ้านสวนห้อม ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว แห่งนี้ปกติในช่วงฤดูฝนก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมากต่อเนื่องไปถึงฤดูหนาว แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันมีความซบเซา ทางตนเองจึงลงพื้นที่มาดูกลุ่มงานอาชีพหาแนวทางและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเสริมสร้างทักษะและหาตลาด พร้อมเตรียมบูรณาการการท่องเที่ยวให้กับชุมชนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน

ทางด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางอำเภอวังน้ำเขียว สนองนโยบายภาครัฐอย่างเคร่งครัด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ผาเก็บตะวัน บ้านสุขสมบูรณ์ น้ำตกม่านฟ้า บ้านสวนห้อมจุดชมกระทิง ท่ีจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย อำเภอวังน้ำเขียว ยังไม่เปิดให้บริการ แต่สถานประกอบการอื่นๆ เช่น สวนเกษตร ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ก็ได้เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตามมาตรการที่รัฐกำหนด นอกจากนี้ทางชมรมฯ ยังได้ประสานกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ที่จะจัดอบรมในด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับการคลายล็อคโควิด19 ด้วย

ภาพ-ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version