นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ตำรวจทางหลวงโคราช ฉายาตำรวจกางเกงแดง คล้ายหนัง 7 ประจัญบาน โชว์ฝีมือจับหนุ่มตกงานดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้าง 15,000 บาท

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ใส่กางเกงสีส้มขาสั้น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติดบนถนนมิตรภาพ กม.74 ต.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 8 กจ 7142 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ส่ายไปมา มีพิรุธต้องสงสัย จึงเรียกตรวจ พบนายพงษ์ศักดิ์ เทินสระเกษ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจสอบ พบยาไอซ์ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์รับว่าซื้อมาเสพ และได้เสพไปจำนวนหนึ่งต่อมา จึงให้ตรวจสอบรถโดยละเอียด พบว่า คอนโซลด้านหน้าข้างผู้โดยสาร มียาบ้า จำนวน 2 ห่อๆละ 10,000 เม็ด รวม 20,000 เม็ดซ่อนอยู่ ซึ่งคอนโซลนี้ถูกดัดแปลงอย่างดี หลายชั้น หากดูด้วยตาเปล่า มองไม่เห็น ต้องใช้กุญแจไขดูภายในจึงจะเห็นยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่

สอบถามนายพงษ์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชายไทยไม่ทราบชื่อ ให้ไปขับรถคันดังกล่าวจาก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อนำยาบ้าไปส่งที่ จ.ขอนแก่น ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท โดยตนเองตกงาน ไม่มีรายได้ จึงติดต่อไปยังเพื่อนที่เคยค้ายาเสพติดด้วยกัน สมัยก่อน ให้หางานให้ทำ จนมีคนโทรมาให้ขับรถส่งยาเสพติด ส่วนรถนั้นได้มีการดัดแปลงคอนโซลอย่างดี เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ หากสังเกตุไม่ดี ไม่เห็นแน่นอน ต้องใช้กุญแจไขออกหลายชั้น ที่ทำไปคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจจับกุมได้ แต่ไม่รอดการจับกุมของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.หนองสาหร่าย ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับสืบสวนขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา หลังจากที่ตนได้ใส่กางเกงสีส้มขาสั้น ส่วนใหญ่โชคจะเข้าข้าง หลายครั้ง ที่สามารถจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญได้ ประมาณ 4-5 ครั้งแล้ว เพื่อนบางคนชอบแซวคล้ายกับตำรวจในหนัง 7 ประจัญบาน ที่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ รับบทแสดง เป็นจ่าดับ จำเปาะ ที่สามารถจับคนร้ายได้ จนเป็นเอกลักษณ์

ภาพ – ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version