นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองอำนวยการป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี โทรสารด่วนที่สุด แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก ตกสะสม และน้ำท่วมฉับพลัน

กองอำนวยการป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี โทรสารด่วนที่สุด แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก ตกสะสม และน้ำท่วมฉับพลัน แจ้งผู้ประกอบการปักธงแดงแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ ชายหาดในช่วง 11-15 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรี เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคตะวันออก และอิทธิพลพายุโซนร้อน “โกนเซิน” ส่งผลให้จังหวัดจันทบุรีระยอง และตราดมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้มีโทรสารด่วนที่สุด แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่บริเวณ พื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณชายฝั่งทะเล และนักท่องเที่ยวให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ในระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน 2564 นี้ สำหรับชาวเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร ให้ตรวจอุปกรณ์ความปลอดภัยให้มีความพร้อมก่อนการเดินเรือ และแนะนำเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
สำหรับพื้นที่อำเภอท่าใหม่ อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอนายายอาม ทางอำเภอแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการโรงแรมรี สอร์ท ปักธงแดงและแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดในช่วงนี้ ได้ทราบถึงอันตรายจากกระแสน้ำดูดออก หรือ Rip Current ด้วย

จากการติดตามประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก เขตตำบลอ่างคีรี ตำบลมะขาม และ ตำบลมะขามเมืองใหม่ พบว่าน้ำ ไหลหลากจากลำคลองเข้าท่วมสวนผลไม้ของประชาชนสองฝั่งคลอง ตลอดแนวลำคลอง และมีน้ำท่วมขังตามร่องระบายน้ำข้างถนนอยู่ระดับต่ำกว่าถนนประมาณ 10 เซนติเมตรและน้ำในคลองทั้งเขตเทศบาลตำบลมะขาม และเขตเทศบาลตำบลมะขามเมืองใหม่มีอัตราการไหลดี หากฝนไม่ตกต่อเนื่องเพิ่มอีก ก็ไม่น่าจะมีสถานการณ์วิกฤตเกิดขึ้น พร้อมทั้งได้แจ้งเตือน ให้ประชาชนทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

Exit mobile version