นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อาจารย์โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมสุดเจ๋ง!! คว้ารางวัลสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด ประเภทบทเพลง

อาจารย์ วีระ มนตรีวงษ์ ครูสอนดนตรีของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด สุดเจ๋ง คว้ารางวัลสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563 ประเภทบทเพลง ซึ่งได้กาศผลเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นับได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดตราด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานสมัชชาแห่งชาติ ครั้งที่ 11 มีการส่งผลงานเข้าประกวดทั้งประเทศรวม 25 ผลงาน ก่อนพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลเพียงแค่ 3 ผลงาน โดยลำดับที่ 1 เป็นผลงานของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในบทเพลง “แสงศรัทธา” ลำดับที่ 2 เป็นผลงานของอาจารย์ วีระ มนตรีวงษ์ ประเภทบุคคล โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ในบทเพลง “ด้วยใจรัก” และลำดับที่ 3 เป็นของบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ในบทเพลง “อริยมรรค”

ตามที่ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ได้มีการดำเนินการจัดทำโครงการสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด ปี 2563 เพื่อนำมาสู่การประกาศยกย่องให้รางวัลบุคคล หน่วยงานที่ผลิต และนำแง่มุมที่เกี่ยวข้องด้านคุณธรรมที่ส่งผลกระทบต่อจิตสำนึกและเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอย่างกว้างขวาง มาเผยแพร่ขยายผลในสื่อรูปแบบต่างๆ ให้ประชาชนทุกช่วงทุกวัยได้รับรู้ เข้าใจ และเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดีด้านต่างๆ ในสังคม

นายวีระ มนตรีวงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นครูสนดนตรี โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดเผยว่า สำหรับแรงบันดาลใจในการประพันธ์เพลงในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน ซึ่งมีพื้นที่อยู่แนวตะเข็บชายแดน และต้องการเห็นภาพความรัก ความสามัคคีของนักเรียนให้มากขึ้นโดยใช้บทเพลงเป็นสื่อ และอีกอย่างเป็นการสื่อคุณงามความดีไปสู่สังคมเพื่อให้เป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนหรือบุคคลทั่วไปให้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติสืบต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version