นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด เทศบาลคลองใหญ่เร่งฉีดยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดตลาดสด หลังพบผู้ป่วยโควิดพุ่ง

พ่อค้า แม่ค้าตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เก็บสิ่งของจำเป็นออกจากแผงเตรียมหยุดการขายเป็นบางราย หลังมีผู้ติดเชื้อจํานวน 2-3 ราย หลายคนยอมรับสภาพต้องขาดรายได้ หลังแม่ค้า พ่อค้า รับทราบปัญหา ตัดสินใจหยุดขายชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
หลังจากมีการประกาศมีผู้ติดเชื้อในตลาดสด ทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ก็ได้นํารถนํ้าบรรจุยาฆ่าเชื้อโควิคฉีดพ่นตามตลาดสด โดยมีนายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมตรีตําบลคลองใหญ่ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล พนักงานลูกจ้างช่วยกันทําความสะอาจและฉีดพ่นฆ่าเชื้อตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ทุกวัน แม่ค้าขายของชําได้กล่าวว่า แม่ค้าส่วนใหญ่ยอมรับมีผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ต้องทําใจซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะขายอยู่กับร้านก็จะขายไม่ดีอยู่แล้ว แต่มาเจอช่วงโควิคขาดรายได้เป็นจํานวนมาก บางรายก็แวะซื้อตามริมทางหน้าบ้านบ้างเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง เพื่อจะได้ทำความสะอาจฆ่าเชื้อโรคให้หมดแล้วกลับมาขายใหม่ในตลาดต่อไป

ทางด้านนายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เดินทางชี้แจงถึงสภาพปัญหาและมาชี้แจงให้พ่อค้าแม่ค้ารับทราบที่ผ่านมา เพื่อทำความเข้าใจในมาตรการป้องกันโควิคและทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือทุกครั้งที่ได้สัมผัส ซึ่งตอนขณะนี้ในพื้นที่ของอำเภอคลองใหญ่พบผู้ป่วยสะสมกว่า 700 รายแล้ว ขณะเดียวกัน นส.กมภศร สังข์ทอง แม่ค้าขายของซํา บอกว่า ต้องยอมรับสภาพที่เกิดขึ้น หลังจากตลาดมีผู้ติดเชื้อแล้ว ก็ไม่ได้ไปตลาดอีกเลยและได้รับผลกระทบมากจากรายได้ที่หายไป แต่สุดท้ายแล้วต้องยอมรับให้ได้ เพราะไม่รู้จะฝืนทำไม เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากประชาชนไม่ค่อยได้เข้าซื้อสินค้าในตลาดเหมือนเก่า

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version