นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ขึ้นเหนือ ตรวจเยี่ยมโครงการ “Smart Safety Zone 4.0” ในพื้นที่ “Chiangmai Old Town” สภ.เมืองเชียงใหม่

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ขึ้นเหนือ ตรวจเยี่ยมโครงการ “Smart Safety Zone 4.0” ในพื้นที่ “Chiangmai Old Town” สภ.เมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) ตร. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการ “Smart Safety Zone 4.0” ในพื้นที่ “Chiangmai Old Town” ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่, พ.ต.อ.ฎวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ประธาน กต.ตร.สภ.เมือง เชียงใหม่, รองนายกเทศมนตรีทศบาลนครเชียงใหม่, อาสาสมัครตำรวจบ้าน และประธานชุมชนล่ามช้าง ร่วมตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตรับผิดชอบตามโครงการสมาร์ท เชฟตี้ โชน 4.0 ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง

ซึ่งโครงการ “Smart Safety Zone 4.0” นี้เป็น ดำริของ พล.ต. อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่จะให้ตำรวจ เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัยในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธโดยมีหลักคิดคือจะทำอย่างไรให้ประชาชนต้อง ไม่เกิดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะตามแนวคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ”ยกระดับการทำงานของตำรวจตามกรอบความคิด เรื่องระบบราชการ 4.0 ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลและเพื่อบูรณาการในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัเอกชน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในด้านการป้องกันอาชญากรรมสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version