นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก นาทีชีวิต..อดีตทหารพรานเป็นลมตกบ่อน้ำนอนชักขอความช่วยเหลือ โชคดีเพื่อนบ้านมาเห็นช่วยดึงขึ้นมาได้ทัน

เพื่อนบ้านจะเดินไปดูที่ดักปลา ผ่านมาเห็นอดีตทหารพลานนอนชักดิ้นอยู่ในบ่อน้ำข้างบ้าน มือเท้าซีดพูดไม่ได้ เลยรีบช่วยดึงตัวขึ้นมาให้พ้นอันตราย ก่อนแจ้งกู้ภัยฯช่วยกันนำขึ้นจากบ่อน้ำ

ที่นครนายก ภาพเหตุการณ์ กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีชาวบ้านเป็นชายนอนชักเกร็ง ดิ้นทุรนทุราย มือเท้าซีดอยู่ในบ่อน้ำ โดยเบื้องต้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยชีวิตไว้ก่อนที่จะจมน้ำเสียชีวิต กู้ภัยฯเร่งเข้าที่เกิดเหตุและต้องช่วยกันนำร่างของชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อน้ำ ก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ ต่อมาทราบชื่อนายสมบัตร สมปัญญา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก อดีตเคยเป็นทหารพรานที่จังหวัดสระแก้ว

จากการสอบถามนายเฉลา ชีวปัญญา เพื่อนบ้านคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองกำลังจะเดินไปหาปลาที่บริเวณท้ายบ่อน้ำ ที่อยู่ติดกับบ้านของนายสมบัตร พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เห็นว่านายสมบัตร นอนดิ้นอยู่ในบ่อน้ำ และน้ำใกล้จะท่วมหัวอยู่แล้ว ตนเองเลยตัดสินใจดึงร่างของนายสมบัตร ให้หัวพ้นน้ำเอาไว้ก่อน เพราะตนเองขาก็ไม่ดีไม่สามารถดึงขึ้นมาได้คนเดียว ก่อนที่จะวิ่งไปประสานกับผู้ใหญ่บ้านแล้วจึงขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ เบื้องต้นนายสมบัตรนั้นมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคความดัน และอยู่บ้านคนเดียวไม่มีครอบครัว และเมื่อไม่นานมานี้พี่ชายก็เพิ่งจะเป็นลมตกบ่อน้ำที่อยู่ใกล้กันเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่านายสมบัตร น่าจะเดินมาข้างบ้านแล้วเกิดความดันขึ้นหน้ามืดตกลงไปในบ่อน้ำ โชคดีที่เพื่อบ้านมาเห็นแล้วช่วยได้ทัน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version