นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา สืบภาค3 รวบหนุ่มอ้างตัวเป็นตำรวจใช้อาวุธข่มขู่ก่อนเรียกเงินจำนวนมาก เผยก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่

วันที่ (7 กันยายน 2564) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 (บก.สส.ภ.3) อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 แถลงข่าวการจับกุม นายเจษฎา ชิตประเสริฐ อายุ 31 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ 81/2564 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งตำรวจปลอม ที่ตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในพื้นที่ ภ.3 หลายคดี โดยคนร้ายได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่จะทำร้ายผู้เสียหายก่อนเอาทรัพย์สิน แล้วหลบหนีไป

ซึ่ง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ได้มอบหมาย ให้ พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.3 เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ประกอบเหตุให้ได้โดยเร็ว พร้อมกับกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัด ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 หามาตรการในการระวังป้องกันควบคุม เนื่องจากมีเหตุประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่ ภ.3 เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และจากการสืบสวนติดตาม ทราบว่า คนร้ายพากันไปกบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 110 ม.6 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ในวันที่ 6 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง, พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย, พ.ต.อ.เดชพล เปรมศิริ รอง ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมาได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 บุกเข้ารวบตัวผู้ต้องหาที่บ้านหลังดังกล่าว ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ 81/2564 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2564 จับกุมตัวนายเจษฎา ชิตประเสริฐ อายุ 31 ปี มาได้ โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ (ลักทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้ความสะดวกแก่การลักทรัพย์นั้นไป) โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน”พร้อมกันนี้ ได้ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน 2.ทะเบียนรถยนต์ กฉ 2435 สุรินทร์ จำนวน 2 แผ่น 3.เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด ส่วนเพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุหลบหนีไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเจษฎา ชิตประเสริฐ ให้การยอมรับว่า ตนพร้อมพวกที่หลบหนี เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยครั้งที่ 1 ชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.จอหอ ได้ทรัพย์สินไปประมาณ 20,000 บาท , ครั้งที่ 2 ชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.หนองสาหร่าย ที่หมู่บ้านบ่อทอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ได้ทรัพย์สินไปประมาณ 108,000 บาท และครั้งที่ 3 บุกรุกเข้าไปในบ้านเพื่อชิงทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.จอหอ แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ซึ่งพฤติการณ์ของคนร้าย จะสะกดรอยติดตามเหยื่อ ที่ดูภูมิฐาน มีฐานะ จะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง หรือผู้ชายตัวเล็ก เมื่อสบโอกาส ก็จะแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เรียกรถยนต์ให้จอดหรือขับรถยนต์ปาดหน้าให้จอด ทำท่าทีตรวจสอบความผิด และใช้อาวุธข่มขู่เอาทรัพย์สิน จากนั้นใช้ยานพาหนะติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมหลบหนีไป

และจากการสืบสวน เชื่อว่า คนร้ายกลุ่มนี้นอกจากที่รับสารภาพแล้ว น่าจะเคยกระทำผิดหลายครั้งในหลายพื้นที่ หากประชาชนท่านใดได้รับความเสียหาย ถูกคนร้ายกลุ่มนี้ชิงทรัพย์ สามารถร้องทุกข์เพิ่มเติม โดยประสานข้อมูลได้ที่ พ.ต.ต.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.ฯ โทร.093-4647453 (ชุดจับกุม) และ ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว พงส.สภ.หนองสาหร่าย โทร.089-8617967 และ (044)938794 – 5

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version