นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา วัดศาลาทองรับสนองพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชฯ จัดตั้งโรงทานช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

วันที่ 7 ก.ย. 2564 ที่วัดศาลาทอง ถ.เบญจรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระวินัยโมลี รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา(ธรรมยุต) มอบหมายให้ พระครูสิริ เจติยาภิบาล เจ้าอาวาสวัดศาลาทอง และเจ้าคณะอำเภอสูงเนิน พร้อมด้วยลูกศิษย์ และชาวบ้าน ผู้บริจาค ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่างช่วยกันทำโรงทานแจกข้าวกล่อง,น้ำ และขนม ให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับผลกระทบตามโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังมีพระราชดำริจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก) ทรงรับสั่งให้วัดทั่วประเทศช่วยกันจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชน

โดยทางวัดได้มีกลุ่มผู้ใจบุญนำข้าวกล่อง,น้ำ,ขนม แจกให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกหยุด จ้างงาน หรือลดการจ้างงานลง จนทำให้เกิด ปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมารับข้าวกล่องแจกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้จัดระบบการรับให้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

พระครูสิริ เจติยาภิบาล เจ้าอาวาสวัดศาลาทอง และเจ้าคณะอำเภอสูงเนิน เปิดเผยว่า ทางสมเด็จพระสังฆราชฯ ท่านทรงมีความห่วงใยโยมเจ้าหน้าที่ด่านหน้า เช่นบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ โควิด 19 จึงได้มีดำริให้วัดจัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยโยมที่ประสบปัญหาเดือดร้อนเรื่องการเงินหลังจากมีการปิดโรงงาน บริษัท ห้างร้าน จนทำให้ไม่มีรายได้ จึงได้มีการจัดตั้งโรงทานขึ้น

โดยวันนี้เป็นวันแรก จนถึงปลายเดือนตุลาคม ในแต่ละเดือนจะแจกเดือนละ 8 ครั้ง แต่ทางวัดก็ขอญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมช่วยเหลือบริจาคข้าวกล่อง,ข้าวสาร,ของสด หรือเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากเชื้อโควิด 19

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version