นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก วัยรุ่นติดสารระเหย ขโมยระฆังวัด กู้ภัยฯตาไวแจ้ง จนท.ตร.จับตัวได้ก่อนนำไปขาย

วัยรุ่นติดสารระเหย แอบขโมยระฆังวัด หวังจะเอามาขาย ขี่รถจยย.สวนกับกู้ภัยฯที่รู้ประวัติของวัยรุ่นคนนี้ เรียกให้จอดรถค้นดูในกระสอบพบว่าเป็นระฆังวัด ก่อนแจ้ง จนท.ตร.

ที่นครนายก ภาพเหตุการณ์ขณะที่ กู้ภัยฯและ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก กำลังควบคุมตัววัยรุ่นให้นั่งลงกับพื้น ตรงบริเวณสี่แยกประชาเกษม หมู่ที่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก และขอตรวจสอบของที่อยู่ในกระสอบสีขาวที่วัยรุ่นคนดังกล่าว ต่อมาทราบชื่อนายวัฒนชัย พูลสวัสดิ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ที่ 2 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งได้เอาซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วย ตรวจสอบพบระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ โดยที่ข้างระฆังเขียนป้ายเอาไว้ว่าสร้างถวายวัดสันตยาราม ซึ่งอยู่ในตำบลพรหมณี กู้ภัยฯจึงโทรศัพท์ประสานไปยังเจ้าอาวาสวัดสันตยาราม ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เดินไปดูตรงเจดีย์ เป็นที่ห้อยระฆังเอาไว้ ปรากฎว่ามีระฆังที่หายไปทั้งหมด 18 ใบ

จากการสอบถามนายวัฒนชัย ผู้ก่อเหตุเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธว่าขโมยระฆังมาจากวัด แต่บอกว่าตนเองมาเจอที่บ่อน้ำแถววัด และกำลังจะเอามาขายแต่เจอกู้ภัยฯเรียกดูเสียก่อน ซึ่งต่อมาผู้ก่อเหตุต้องยอมรับสารภาพว่าตนเองนั้นเป็นคนขโมยระฆังวัดมาจริงแต่ไม่ได้ขโมยถึง18ใบ เนื่องจากเด็กน้อยที่ตนเองเอามาด้วย ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า นายวัฒนชัย เป็นคนขโมยระฆังวัดมาเมื่อคืนนี้เอง จนท.ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ก่อน

จากการสอบถามนายวสันต์ ฝีมือช่าง อาสากู้ภัยสว่างอริยะจุดเขาน้อย ที่เป็นคนที่เห็นและรู้พฤติกรรมของนายวัฒนชัยเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นคนที่ชอบขโมยของ เสพยาและดมสารระเหย ตอนเกิดเหตุตนเองขับรถสวนกันสังเกตเห็นอะไรบางอย่างอยู่ในกระสอบจึงรีบขับตามและเรียกให้จอด และประสาน จนท.ตำรวจให้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระฆังวัด จากนั้น จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองเบื้องต้นตรวจพบปัสวะสีม่วง ซึ่งจะได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน และประสานเจ้าอาวาสวัดให้มาดูของกลาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version