นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก “วัดมณีวงศ์” เข้มจุดคัดกรอง หลังเปิดวัดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ที่วัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เปิดวัดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และถ้ำพญานาคอันสวยหรู ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม บรรยากาศภายในวัดมณีวงศ์ มีประชาชนเข้ามากราบไหว้เบาบาง โดยผู้ที่จะเข้าเยี่ยมชมภายในวัดมณีวงศ์ จะต้องผ่านจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด มีการเซ็นชื่อและแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และเดินผ่านเข้าตู้ฆ่าเชื้อ ซึ่งทางวัดค่อนข้างเข้มงวดกับการเข้าเยี่ยมชมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

ทั้งนี้ นายสุนทร ทองภักดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของวัด กล่าวว่าทางวัดได้เพิ่มมาตรการคัดกรองผู้เข้าเยี่ยมชมวัดอย่างเข้มงวด โดยเพิ่มจุดคัดกรองด้านหน้า มีเครื่องสแกนอุณหภูมิและเดินผ่านตู้ฆ่าเชื้อ จัดวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดทั่วทั้งบริเวณวัด สำหรับท่านใดที่จะมาวัดมณีวงศ์จะต้องเป็นผู้ที่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ทางวัดจึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่เข้ากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ให้ปฏิบัติตามมาตรการของทางวัดอย่างเคร่งครัด

ในการนี้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ได้พาผู้สื่อข่าวเดินชมภายในถ้ำพญานาค ซึ่งบรรยากาศภายใน มีประชาชนมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำเบาบาง หลวงพี่ต่อกล่าวว่า ปกติวันหยุดเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะมาก แต่ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วทั้งประเทศอาจทำให้ประชาชนไม่ค่อยกล้าที่จะออกเดินทางไปไหน และท่านใดที่จะมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมณีวงศ์ ก็ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของทางวัดอย่างเคร่งครัดด้วย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version