นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด สายไฟฟ้าชำรุดช๊อตคุณยายวัย 70 ปีขณะเกี่ยวหญ้าไปเลี้ยงวัว เสียชีวิตข้างบ้าน


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ก.ย. 2564 พ.ต.ท.บุญมี ไทยอ่อน รอง ผกก(สอบสวน)สภ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากนายสมควร บุตรโรจน์ ผญบ.หนองหิน หมู่ 2 ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร ว่ามีคนถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต ข้างบ้านเลขที่ 134 หมู่ 2 บ้านหนองหิน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.พนมไพร และหน่วยกู้ชีพ อบต.ชานุวรรณ เมื่อไปถึงพบว่าเพื่อนบ้านและญาติกำลังอยู่ในอาการตกใจ แต่ก็ได้ช่วยกันตัดไฟฟ้าในที่เกิดเหตุแล้ว
ที่เกิดเหตุพบศพนางสมบัติ คำอ้วน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 2 บ้านหนองหิน นอนหงายเสียชีวิตบนพื้นดินใกล้บ้านหลังดังกล่าว สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อแขนยาวสีลายดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล ที่ฝ่ามือขวาและบริเวณแผ่นหลังมีรอยไหม้ ใกล้ที่เกิดเหตุพบรถเข็นและหญ้าที่เกี่ยวไปบ้างแล้วและเคียว 1 เล่มและสายไฟซึ่งพาดผ่านลงพื้นดินเพราะเสาไม้ที่ค้ำอยู่ล้มลง และที่สายไฟมีรอยชำรุดจนเห็นเส้นลวดทองแดง
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางสมบัติได้ไปเกี่ยวหญ้า ในบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของญาติแต่ไม่มีใครอาศัยอยู่ เพื่อนำไปให้วัวที่เลี้ยงไว้ โดยเกี่ยวหญ้าเป็นหย่อมๆจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าสายไฟที่ตกลงมาพาดผ่านกอหญ้าเป็นอุปรรคต่อการเกี่ยวหญ้า นางสมบัติจึงเอามือไปจับสายไฟออก เพราะไม่รู้ว่าสายไฟชำรุด จึงทำให้นางสมบัติถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตดังกล่าว

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version