นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สัตหีบ สนธิกำลังตรวจเข้มผู้ฝ่าฝืน พรก.โรคติดต่อ ของ ศบค.ชลบุรี

นายกิตติพงษ์ กิติคุณนายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นาย ประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ นางพิกุล โสภา ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว นายชัยวัฒน์ อินทร์อนงค์ นายกเทศมนตรีตำบางเสร่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ร่วมกันปล่อยแถวออกตรวจ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ของคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดจังหวัดชลบุรี

โดยจัดแบ่งกำลังร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ออกตรวจสอบผู้ที่ฝ่าฝืน พบว่าร้านค้า ร้านอาหาร หาบเร่แผงลอย ร้านสะดวกซื้อ ให้ความร่วมมือปิดให้บริการทั้งหมด ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกลับเข้าเคหสถานตามคำสั่ง มีเพียงผู้ที่กำลังจะไปทำงานและเลิกงานเท่านั้น จนท.จึงได้ทำการตรวจเชิงรุก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่ยังคงสัญจรไปมาได้ทราบถึงมาตรการต่างๆ นอก จากนี้ บริเวณชายหาดบางเสร่ ไม่พบผู้คนออกมานั่งเล่นเหมือนดังเช่นเคย

นาย ประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่านอกจากทางเจ้าหน้าที่จะตั้งด่านตรวจและจุดสกัดแล้ว ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตราผู้ที่ยังฝ่าฝืนคำสั่งมาตรการล็อกดาวน์ ห้ามออกจากเคหสถานในห้วงเวลา 21.00 น.ไปจนถึง 04.00 น. รวมทั้งเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมด้วย นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ ถึงประชาชนให้ทราบโดยทั่วกันว่า ระหว่างนี้เข้าสู่ช่วงที่ต้องช่วยกันรักษามาตรการ เพื่อหยุดเชื้อโรคร้าย ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ขอให้ประชาชนช่วยกันปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากโรคระบาดหมดไป ก็จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติสุขเช่นเดิม

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version