นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศูนย์รับบริจาคโลหิตแห่งชาติ สาขานครนายก ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก ออกหน่วยขอรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่รอผ่าตัดเป็นจำนวนมาก

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 8.30 น. ที่หอประชุมอำเภอปากพลี ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ศูนย์รับบริจาคโลหิตแห่งชาติ สาขานครนายก ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก ธนาคารเลือดโรงพยาบาลนครนายก ออกหน่วยเคลื่อนที่ขอรับบริจาคโลหิต ณ ที่ว่าการอำเภอปากพลี
นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เดินทางให้กำลังใจทักทายและพูดคุยกับผู้บริจาคโลหิตให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก โดยมีนายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอปากพลี นายปพนศักดิ์ ขันติชัยมงคล ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) พร้อมคณะให้การต้อนรับ ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดนครนายกได้รับการประสานจากศูนย์รับบริจาคโลหิตแห่งชาติ สาขานครนายก ว่าปัจจุบันโลหิตที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทั้งในและนอกสถานที่ มีปริมาณไม่เพียงพอต่อการให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบให้มีผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลงอย่างมาก ทำให้โลหิตขาดแคลน ไม่เพียงพอในการรักษาและผ่าตัดผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลนครนายกได้ออกมารับบริจาคโลหิตกับผู้มีจิตศรัทธา ณ หอประชุมอำเภอปากพลี ตั้งแต่เวลา 8.30 น.-12.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ข้าราชการตำรวจ ประชาชน และพระสงฆ์ ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาบริจาคโลหิตให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก

ทั้งนี้ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และทางอำเภอปากพลี ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ที่สนใจแสดงตนร่วมบริจาคโลหิต โดยให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งเครียด โดยมีผู้บริจาคโลหิตจำนวน 78 ราย พระสงฆ์ 5 รูป ได้โลหิตจำนวน 35,100 ซีซี ซึ่งจะได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่รอผ่าตัดต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version