นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรีเดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน 60 ปีขึ้นไปและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรังแบบเชิงรุกในชุมชน

ที่อาคารศูนย์การมีส่วนร่วมจังหวัดจันทบุรี ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี สาธารณสุขอำเภอ อสม.เทศบาลเมืองท่าช้าง ได้มีการฉีดวัคซีนชิโนแวค เข็ม1 จำนวน 500 โดส ให้กับประชาชนกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ของอำเภอเมืองจันทบุรี โดยมีประชาชนในตำบลท่าช้างและใกล้เคียงเดินทางมารับการฉีดวัคซีนโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาข้อมูลจากศูนย์โควิด – 19 จ.จันทบุรีมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดรวมแล้วกว่า 180,000 โดส แยกเป็นเข็มแรก 131,183 โดส เข็มที่สอง จำนวน 44,862 และ เข็ม 3 บูสเตอร์โดสจำนวน 6,269 โดส ซึ่งการฉีดวัคซีนในช่วงเดือนกันยายน และ ตุลาคมจันทบุรีจะมีเป้าหมายและได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

ด้านนางสาวนพรัตน์ เกลื้อนรัตน์ อายุ 42 ปี หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 30 สัปดาห์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้มีความวิตกกังวลในการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 เป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาได้มีการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี สวมแมส ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์อยู่ตลอดเวลา ที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์มาตลอดว่าช่วงเวลาใดสามารถฉีดวัคซีนได้และเมื่อมีข้อมูลและผลวิจัยออกมาทำให้มีความสบายใจมากขึ้น จึงตัดสินใจเดินทางมาฉีดวัคซีน อยากบอกถึงท่านอื่นๆที่ยังไม่ได้มาฉีดวัคซีนให้เดินทางมาฉีดเพื่อความปลอดภัยของตัวเราและเป็นการป้องกันโรคอีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version