นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เร่งค้นหาผู้ป่วย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อเข้าสู่การรักษา ป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาด ผ่านระบบ Zoom เว้นระยะห่าง

วันที่ ( 26 ส.ค.64 ) ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 19 / 2564 ทั้งในห้องประชุม และ ผ่านระบบ Zoom ที่มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมโดยวาระการประชุม ที่สำคัญ อาทิ สรุปสถานการณ์โควิด 19 ที่สัปดาห์นี้ยังพบสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นใน 3 กลุ่มคือ พ่อค้า แม่ค้า และแรงงานต่างด้าว ตลาดขายส่งสวนมะม่วง โบว์ลิ่ง ล้งแรงงานภาคการเกษตร ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพิ่มมาตรการเข้มค้นหาผู้ติดเชื้อเข้าสู่การรักษา ส่วนผู้เสี่ยงสูงเร่งติดตามสอบสวนโรคและแยกกักตัวเพื่อป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาด

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวชื่นชมพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อนที่มีการบูรณาการอย่างเข้มแข็งทั้งภาครัฐและเอกชนในการตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวล้งลำไย อย่างต่อเนื่อง จริงจัง ส่วน สรุปผลการฉีดวัคซีนที่ผ่านมารวมแล้วกว่า 182,314 โดส แยกเป็นเข็มแรก 131,183 โดส เข็มที่สอง จำนวน 44,862 และ เข็ม 3 บูสเตอร์โดสจำนวน 6,269 โดส ซึ่งการฉีดวัคซีนในช่วงเดือนกันยายนจันทบุรีจะมีเป้าหมายและได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง ศูนย์ LQ และ CI ยังเปิดรับบริจาคสิ่งของ น้ำดื่ม ของใช้ที่จำเป็นเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่พักรักษาโดยสามารถบริจาคได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี / โรงพยาบาลพระปกเกล้า หรือ โรงพยาบาลสนาม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version