นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกพร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามจังหวัดจันทบุรีผ่านระบบ Zoom

วันที่ ( 20 ส.ค.64 ) ที่ห้องประชุมสื่อสาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี วุฒิสภา โดย คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จัดพิธีส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ( ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ) และพลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ในคณะกรรมการโครงการฯ เข้าร่วมพิธี และร่วมประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง (ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) ณ ห้องประชุม 409 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) กรุงเทพฯ จันทบุรี โดยมี นายอุดม วรัญญูรัฐ สมาชิกวุฒิสภา ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นให้กับ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปให้โรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีต่อไป

สำหรับการดำเนินการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในทุกวัน และขณะนี้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกระจายในหลายจังหวัด เพื่อให้การดูแลพี่น้องประชาชน กระจายอยู่ในทุกจังหวัด ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการฯ คนที่หนึ่ง และสมาชิกวุฒิสภา ในคณะกรรมการฯ จึงได้รวบรวมทุนทรัพย์ เพื่อดำเนินการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนไข้ในโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการส่งมอบสิ่งของให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกไปแล้ว 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และตราด

 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว คณะกรรมการฯ จึงเร่งจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกที่เหลืออีก 4 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และตราด เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามในพื้นที่แต่ละจังหวัดอย่างเร่งด่วน โดยได้รับเงินสนับสนุนการแพทย์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชน กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายใต้ “โครงการ สว. เพื่อประชาชน ร่วมสู้ภัยโควิด-19” จำนวนเงิน 150,000 บาท และจากการรวบรวมทุนทรัพย์ของสมาชิกวุฒิสภา ในคณะกรรมการฯ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือให้ครบทุกจังหวัดต่อไป
นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้มีการประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง (ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์) เพื่อรับทราบข้อมูลในประเด็นปัญหาเร่งด่วนของจังหวัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูปประเทศที่เป็นรูปธรรมและส่งผลกระทบต่อประชาชน โอกาสนี้ คณะกรรมการฯ ขอส่งกำลังใจและความห่วงใยไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้า และประชาชนคนไทยทุกคน เราทุกคนจะร่วมมือกันฝ่าฟัน และผ่านวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version