นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด เคยสามรสบ้านตาหนึกส่งประกวดระดับประเทศ

สุดยอดเคยสามรส บ้านตาหนึก เตรียมส่งประกวดระดับประเทศ หลังชนะเลิศระดับจังหวัด นายมนตรี ฮมแสน พัฒนาการจังหวัดตราด เดินทางไปตรวจเยี่ยม ชมการสาธิตการผลิตเคยสามรสของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีนางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนารถ ประธานกลุ่ม นางสวน จันทบาล เหรัญญิกกลุ่ม พร้อมสมาชิกกลุ่ม ทำการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์เคยสามรสให้คณะพัฒนาการ จ.ตราดชม ทั้งนี้ด้วยกรมการพัฒนาชุมชน จัดประกวดเผยแพร่ผลการดำเนินงานเครือข่ายองค์ความรู้ Knoledge Bassed Otop.Kbo โดยให้ทุกจังหวัดจัดการประกวดผลิตภัณฑ์ชุมชนหาทีมชนะเลิศส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ ในกิจกรรมดังกล่าว จังหวัดตราดได้ทำการประกวดคัดเลือกจนได้ทีมชนะเลิศคือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก ในการส่งเป็นตัวแทน จ.ตราดเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป

 

แต่การประกวดในระดับประเทศเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 จึงให้พัฒนาการ จ.ตราด จัดทำบันทึกภาพขั้นตอนการทำ ส่งไปให้คณะกรรมการได้ตรวจ คัดเลือกและพิจารณาหาทีมชนะเลิศในระดับประเทศต่อไป โดยจะมีการตัดสินพิจารณาการประกวดในวันที่ 25-26 สิงหาคม 2564 โดยทีมที่ส่งเข้าประกวดในระดับประเทศจะต้องส่งเทปบันทึกภาพการผลิต พร้อมทั้งผลงานให้คณะกรรมการก่อนวันตัดสิน 1 วัน

นายมนตรี ฮมแสน พัฒนาการจังหวัดตราด บอกว่าพัฒนาการ จ.ตราด ต้องถ่ายทำการผลิตเพื่อส่งไปประกวดในระดับประเทศ ซึงก็มีความหวังกับรางวัลในการประกวด เพราะกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก มีการต่อยอดผลงาน ทั้งการศึกษาดูงานในประเทศ และจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมนำมาพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมาโดยตลอด จนเป็นที่รู้จักในคุณภาพผลิตภัณฑ์ต่างๆของกลุ่ม แม้จะมีผลกระทบกับสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ทำให้ยอดจำหน่ายลดลงมาก แต่ก็จะหาแนวทางในการส่งขายออนไลน์ รวมทั้งการส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งกัมพูชา ลาว และเวียดนาม เป็นต้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version