นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรีเร่งสร้างศูนย์พักคอยชุมชน CI ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สร้างขวัญกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ

วันที่ (18 ส.ค.64) ที่ ที่ทำการกำนัน ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด นายอำเภอท่าใหม่ ร่วมมอบมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจจำนวน 100 ชุด พร้อมน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านผู้นำท้องที่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านไปมอบแก่ประชาชนที่กักตัวเอง และผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ ในพื้นที่ ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและผู้ยากไร้

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นายอำเภอท่าใหม่ได้เดินทางไปเยี่ยมชม ศูนย์พักคอยชุมชน ที่โรงเรียนวัดไผ่ล้อม ต.ยายร้า อ.ท่าใหม่ ที่กำลังปรับปรุงศูนย์เด็กเล็กเป็นศูนย์พักคอยชุมชน Community Isolation หรือ CI โดยเทศบาลเมืองท่าใหม่สนับสนุนงบประมาณสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ สีเขียวแยกออกจากชุมชน และลดภาระเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้ประมาณ 60 เตียง ขณะเดียวกันเทศบาลเมืองท่าใหม่ได้ปรับปรุงโรงเรียนเทศบาลวัดหนองบัว ต.ท่าใหม่เป็นสถานที่กักกันโรคท้องที่ Local Quarantine หรือ LQ เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และผู้ติดเชื้อได้พักอาศัยรอดูอาการ และรักษาลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในชุมชนสามารถรองรับได้ 40 เตียง รวมทั้ง 2 แห่งเป็น 100 เตียง เช่นเดียวกันกับตำบล และอำเภออื่น ๆ ในจังหวัดจันทบุรี กำลังเร่งจัดสร้าง Community Isolation หรือ CI และ Local Quarantine หรือ LQ รองรับ ป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ในชุมชนโดยให้ชุมชนมีส่วนร่วม สร้างความอบอุ่นและให้กำลังใจกลุ่ม เสี่ยงรวมทั้งผู้ป่วยสีเขียวได้อยู่ในพื้นที่ใกล้บ้าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version