นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวเมืองสัตหีบ แห่ลงทะเบียนจองคิววัคซีนซิโนฟาร์ม วันแรก

ตามที่เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ลงชื่อจอง ได้แล้ว วันแรกจำนวน 3,000 คน โดยประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ มาลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้าจำนวนมาก
โดยบรรยากาศ ที่ตลาดสหชัย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ทยอยเข้ามาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ในวันนี้เป็นวันแรกมีประชาชนยื่นเอกสารประสงค์จองสิทธิ์ฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า โดยมีกำหนดเปิดรับในวันที่ 16-20 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ทั้งหมด 5 จุด ได้แก่ ศาลาชายทะเล (หน้าอำเภอ) ,ตลาดสหชัย,วัดเตาถ่าน,ศูนย์ซ่อมบำรุงเทศบาลเมืองสัตหีบ(ซอยสุขุมวิท 89) และ อีฟรีสอร์ท (กม.5) โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง(งานเทศกิจ) อสม. เมืองสัตหีบ มากำกับดูแลการจัดระเบียบให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 และเมื่อครบ 3,000 คน ก็จะปิดรับลงทะเบียนทันที และรอเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในรอบต่อไปหลังจากได้รับวัคซีนมาเพิ่มเติม

ตามที่ นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้เสนอญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมของเทศบาลเมืองสัตหีบ เพื่อจ่ายเป็นค่าจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้รับการอนุมัติจาก สภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ให้ใช้จ่ายเงินสะสมของเทศบาลเมืองสัตหีบ จำนวน 30 ล้านบาท ล่าสุดได้มีการจัดซื้อ วัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รอบแล้วจำนวน 6,000 โดส ได้ 3,000 คน เพื่อเตรียมฉีดให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสัตหีบ ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุด โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศ ให้ประชาชนที่ประสงค์จะลงทะเบียน อายุ 18 ปีขึ้นไป ต้องมีทะเบียนบ้านภายในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบเท่านั้น และต้องเตรียมเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียน และต้องเป็นผู้ไม่มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม
ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองสัตหีบ ยังได้รับการสนับสนุนวัคซีนซิโนฟาร์ม จาก อบจ.ชลบุรี โดยนาย วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี อีกจำนวน 1,000 คน (2,000โดส) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้คนเมืองสัตหีบ โดย นาย กำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ ส.อบจ.ชลบุรี เป็นผู้ประสานงานมาลงในพื้นที่

ทั้งนี้เทศบาลเมืองสัตหีบ จะได้มีการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไปจนกว่าประชาชากรในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ จะได้รับวัคซีนครบทุกคนและต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โดยเฉพาะในประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่พี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบโดยเร็ว โดยจะฉีดวัคซีนให้แก่ กลุ่มเสี่ยงเป้าหมายหลักก่อน คือ พ่อค้า แม่ค้า ธุรกิจโรงแรม กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง และพ่อแม่พี่น้องประชาชน รวมทั้งคนกลุ่มด้อยโอกาส ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version