นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สืบภาค 5 จับสาวฉ้อโกงประชาชน หลอกขายของทางระบบออนไลน์

สืบภาค 5 จับสาวฉ้อโกงประชาชน หลอกขายของทางระบบออนไลน์

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 18 ส.ค. 64 ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวน ภ. 5 พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก.สส. ภ. 5 ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาคดีหลอกขายของทางออนไลน์ โดยทางตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้ เข้าจับกุมสาวอายุ 21 ปี หลอกขายของในโลกออนไลน์ เหยื่อทั่วประเทศกว่า 25 คน อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก. สส. ภ. 5 เปิดเผยว่าทางชุดสืบสวน ภ. 5 ได้คุมตัวนางสาวสีดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุหลอกขายสินค้าออนไลน์ มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 25 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท มาสอบปากคำ หลังจับตัวได้ที่บ้านพักที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้ทำการสอบปากคำพร้อมพนักงานสอบสวน

พฤติการณ์แห่งคดีนางสาวสีดา จะหลอกเหยื่อโดยถ่ายรูปสินค้า โทรศัพท์มือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก มาโพสต์ขายในโลกออนไลน์ เมื่อเหยื่อสนใจจะพูดคุยจนเหยื่อหลงเชื่อยอมโอนเงินให้และนัดหมายวันส่งสินค้า แต่ไม่ส่งให้จริงเบื้องต้นเธออ้างว่าขายสินค้าออนไลน์มาประมาณหนึ่งปี ช่วงแรกมีของส่งให้ลูกค้าจริงระยะหลังมีลูกค้าสนใจมากขึ้นแต่เธอไม่มีสินค้าให้จึงฉวยใช้รูปปลอมส่งให้ลูกค้าดูจนลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินมาให้ อ้างว่าก่อเหตุเพราะต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวและลูกน้อยเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานางสาวศีดา ฐาน ฉ้อโกงทรัพย์และทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.นิวัตร ธาตุอินจันทร์

Exit mobile version