นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อบจ.อุบลราชธานี ร่วมแก้ปัญหายาเสพติดลงนาม MOU สนับสนุนงบประมาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกับตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกอบจ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง ( MOU ) ในโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน กับตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี และสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เพื่อเป็นการสนับสนุนแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด สร้างความเข้มแข็งในหมู่บ้าน และชุมชนอย่างยั่งยืน และเพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน

โดยมีนายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ประธานสภา สมาชิกสภา อบจ.อุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน โดยมี พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร เมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.วราการ ป้องกัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เข้าร่วมลงนามในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ อบจ.อุบลราชธานี ได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการดังกล่าว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 7,000,000.- (เจ็ดล้านบาท) เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างส่วนราชการ เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยเงินอุดหนุนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2559 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ และเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด สร้างความเข้มแข็งในหมู่บ้าน และชุมชน อย่างยั่งยืน ให้สำเร็จลุล่วงและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

เชิดชัย ทองถม(ท่านขุน)/อุบลราชธานี

Exit mobile version