นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรีจัดทีมเดินสายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19ในกลุ่มผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรีจัดทีมเดินสายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 608 ถึงในชุมชนเพื่อลดความเสี่ยง ความแออัด และบริการผู้สูงอายุ
ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านหัววัง

หมู่ที่ 1 ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี พร้อม อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้มีการนำผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ในเขตพื้นที่ตำบลจันทนิมิตกว่า 500 คน มารับบริการฉีดวัคซีนชิโนแวค เข็ม1 และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง รวมทั้งคนอ้วนน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัมถึงในชุมชน เพื่อลดการแออัดของศูนย์บริการฉีดวัคซีนของทางจังหวัด และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุลดความเสี่ยงในการเดินทางไกลโดยลูกหลานได้ทยอยพาผู้สูงอายุออกมารับบริการ มี อสม.และผู้นำชุมได้มีการจัดคิว เว้นระยะห่าง พร้อมทั้งช่วยกันดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ด้านผู้สูงอายุท่านหนึ่งได้กล่าวว่าการที่มีหมอมาฉีดวัคซีนถึงในชุมชนนับว่าเป็นเรื่องดี เพราะเราไม่ต้องเดินทางไปรอคิวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน มาฉีดวัคซีนที่นี่สะดวกดี เพราะผู้สูงอายุไม่อยากออกจากบ้านไปไหน แต่การฉีดเข็มที่สองจะมีบริการแบบนี้อีกหรือไม่ยังไม่รู้ ส่วนเรื่องความวิตกกังวลหลังฉีดวัคซีนยอมรับว่ากลัวเพราะดูข่าวว่าฉีดมาแล้วมีอาการจึงทำให้เกิดความกลัว แต่วันนี้ได้มาฉีดวัคซีนแล้วก็ไม่ได้มีอาการเหมือนที่เป็นข่าว

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีได้จัดแผนฉีดวัคซีนในชุมชนตลอดเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีเป้าหมายผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง คนอ้วนน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัมต้องได้รับวัคซีนมากกว่าร้อยละ 50 โดยวันพรุ่งนี้วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคมจะออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด นอกสถานที่อำเภอเมืองที่ศูนย์อัญมณี 1,500 คน / อำเภอเขาคิชฌกูฏที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ 200 คน / อำเภอขลุงที่โรงพยาบาลขลุงเป้าหมาย 600 คน เริ่มตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version