นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจชุด ชปส.ภูธรเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมเครือข่ายยาเสพติด 2 ราย ของกลาง 310,000 เม็ด ซุกซ่อนริมถนนรอส่งลูกค้า

ตำรวจชุด ชปส.ภูธรเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมเครือข่ายยาเสพติด 2 ราย ของกลาง 310,000 เม็ดซุกซ่อนริมถนนรอส่งลูกค้า

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด คือ นายเอกชัย หรือเอก (ปิดนามสกุล )อายุ 42 ปี อยู่ ม.12 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม , นายจีระยุ หรือยอร์(ปิดนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่ หมู่หมู่บ้านเดียวกัน พร้อมของกลางยาบ้า 15 มัด หรือประมาณ 30,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จับได้บริเวณริมนน บ้าน ม.12 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ก่อนการจับกุม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่า นายเอก รูปร่างอ้วน ผิวดำแดง สูงประมาณ 165 เซนติเมตร อยู่บ้านช่างเคิ่งบน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในลักษณะผู้ค้ารายใหญ่ ในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยบุคคลดังกล่าว เป็นผู้กระจายยาเสพติดไปยังกลุ่มผู้ใช้แรงงานในกลุ่มเกษตรกรรม และกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา พบว่า นายเอก อายุ 42 ปี อยู่ ม.12 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคแคป สีดำ หมาและรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบและจับกุม และขยายผลติดตามจับกุมตัวนายจีระยุ หรือยอร์(ปิดนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน พร้อมของกลาง นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีตามกฏหหมาย

และต่อมาเมื่อวันที่ 14 ส.ค.2564 เวลา 02.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ภูธรเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัว นายสุริยนต์ (ปิดนามสกุล) อยู่ ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และนายพิจิตร (ปิดนามสกุล) อยู่ ม.10 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)เมทแอมเฟตามีนจำนวนประมาณ 280,000 เม็ด นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหา “ร่วมกันมายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)หรือ เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความรอบครองพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ชุดจับกุมได้ทำการจับกุม ตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ก่อนนำตัวมาทำการขยายผลทางคดี โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ว่าสั่งได้ซื้อยาบ้าได้ จำนวนมาก และจะมีกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติดจะมาส่งมอบยาบ้าบริเวณหน้าหมู่บ้าน รัตนภิรมย์วิลย์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมจึงวางแผนจับกุม

ต่อมาเมื่อถึงเวลานัด ได้มีกลุ่มผู้ต้องหามาบริเวณจุดนัดส่งยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พบยาบ้าจำนวน 1 มัด จากนั้นจึงสอบสวนขยายผล พบว่ายังมียาบ้าที่เก็บไว้อยู่ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการตรวค้นจึงที่บ้านของนาย สุริยนต์ (ปิดนามสกุล) ที่ ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และได้ตรวจยึดยาบ้าได้ประมาณ 140 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) หรือประมาณ 280,000 เม็ด ไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ได้ทำการรับคำสั่ง จากผู้ค้าซึ่งสั่งการจากประเทศเพื่อนบ้าน ให้พวกผู้ต้องหานำยาบ้า มาเก็บไว้และจะนำยาบ้า ไปวาง จำหน่าย บริเวณ จุดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ามาเก็บ โดย พวกผู้ต้องหาจะได้เงินค่าจ้างจากการเก็บยาบ้า และวางยาบ้า ตามคำสั่งของเจ้าของซึ่งอยู่ประเทศเพื่อนบ้านชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำมาขยายผลที่ หน่วยปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเชียงใหม่และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีที่สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version