นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เน้นย้ำกลุ่มผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง รวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ รีบติดต่อ รพ.สต. เพื่อเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด เนื่องจากสถิติผู้เสียชีวิตในจันทบุรีทั้ง 19 ราย เป็นผู้เสี่ยงในกลุ่มนี้

นายแพทย์ อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า จากข้อมูลศูนย์ปฏิบัติการโควิด – 19 จังหวัดจันทบุรี พบว่า สถิติผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด – 19 ในจังหวัดจันทบุรี จำนวน 19 ราย ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงวัย และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค รวมทั้ง หญิงตั้งครรภ์ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่ากลุ่มคน 608 และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตของบุคลากรกลุ่มดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด – 19 จังหวัดจันทบุรี

ดังนั้นจึงเร่งรณรงค์ให้ประชาชนกลุ่ม 608 ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค คือ ผู้ป่วยโรคปอด และโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง / โรคหัวใจและหลอดเลือด / โรคไตเรื้อรัง / โรคมะเร็ง / โรคเบาหวาน / โรคอ้วนน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ควรเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก เพื่อจะได้มีภูมิต้านทานลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตหากได้รับเชื้อโควิด – 19 โดยสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีได้จัดเจ้าหน้าที่ออกฉีดวัคซีนแก่ประชาชน อย่างต่อเนื่อง และ ตามที่ รพ.สต. และ สาธารณสุขอำเภอต่าง ๆ นัดหมาย พร้อมนี้ ขอเชิญชวนให้กลุ่ม 608 ดังกล่าวเข้ารับวัคซีนได้ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ รพ.สต. หรือ สาธารณสุขอำเภอใกล้บ้าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version