นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ศูนย์อนามัยที่ 9 สร้างทีมเชิงรุก ลุยฉีดวัคซีนโควิด-19 บ้านพักคนชราโคราช เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 11 ส.ค. 64 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จัดทีมออกหน่วยเคลื่อนที่บริการเชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลุ่มผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชรา โดยมี ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง มีผู้ได้รับวัคซีนจำนวน 60 คน ในจำนวนนี้แบ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองได้ และกลุ่มผู้สูงอายุติดเตียง โดยได้ทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกให้กับเจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุ ด้วยวิธี RT-PCR ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ในโครงการค้นหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกในสถานสงเคราะห์ผู้สูงอายุไปเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สูงอายุจะได้รับวัคซีนแบบไขว้ตามมาตรการที่จังหวัดได้กำหนดไว้

ทั้งนี้เพราะผู้สูงอายุไม่สามารถเดินทางไปตรวจโควิดตามจุดต่างๆได้ด้วยตนเอง และเป็นช่วงอายุที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อสูง โดยในวันนี้มีผู้สูงอายุที่รับวัคซีน ช่วงอายุ 60-69 ปี 17 คน และ ช่วงอายุ 70 ปี ขึ้นไป 59 คน ได้รับความร่วมมือ จากทีมแพทย์ พยาบาล ผู้สูงอายุ และคณะเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลางเป็นอย่างดี

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา 061-058-9969

Exit mobile version