นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวขอความร่วมมือประชาชนให้รักษามาตรการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มั่นใจสถานการณ์จะคลี่คลายหากทุกคนให้ความร่วมมือ

บ่ายวันที่ ( 9 ส.ค.64 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และ นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดจันทบุรี มาตรการป้องกัน ยับยั้ง และแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างการรับรู้ข่าวจริง ลดความเข้าใจคลาดเคลื่อน อันอาจสร้างวิตกกังวล แก่ประชาชน รวมถึงการขอความร่วมมือ “รวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อจันท์ของเรา” ช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 

 

สาระสำคัญในการแถลงข่าวพอสรุป คือ 2 วันที่ที่ผ่านมา พบสถิติผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนทะลุ เกิน 100 ราย จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้อและผู้เสี่ยงมาจาก 1)แรงงานต่างด้าวที่มีการเคลื่อนย้ายแรงงานกันในจังหวัดจันทบุรีระหว่างที่ทำงานกับที่พัก ซึ่งต้องขอความร่วมมือนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติกรุณาควบคุมดูแลและให้ข้อมูลที่แท้จริง 2) คือคนจันท์ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงหรือบุคคลอื่นที่ไปในพื้นที่เสี่ยง เมื่อกลับเข้าจันท์ กรุณากักตัว 14 วันอย่างเคร่งครัด 3) กลุ่มลักลอบเล่นการพนัน อย่างไรก็ตามทางจังหวัดขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ใน ชุมชน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกัน ยับยั้ง การจะทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดจันทบุรีคลี่คลายขึ้นอยู่กับชาวจันทบุรีทุกคนต้องร่วมมือ ร่วมใจ มีวินัยในการดำรงชีวิต ปฏิบัติตัวตามมาตรการที่ราชการกำหนด

 

 

ขณะด้านการเตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายก อบจ.จันทบุรีเปิดเผยว่าทุกภาคส่วนร่วมมือกันปรับปรุงลานขนถ่ายสินค้าเพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามและพร้อมเปิดรับผู้ป่วยเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ในส่วนของการฉีดวัคซีนจันทบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีระบุฉีดไปแล้วรวม 147,280 โดส คิดเป็น 28 % ของเป้าหมาย 70 % สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงจะฉีดวัคซีนได้ 50 % ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ อย่างไรก็ตาม สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีได้อนุมัติวงเงินในการจัดซื้อวัคซีน โมเดอร์นา จากสภากาชาดไทย เบื้องต้นจำนวน 1 แสนโดสและจะได้ขออนุญาตผ่านคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version