นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อเจ้าหน้าที่ทำงานชุ่ยเดินสายสื่อสารเสร็จไม่ยอมเก็บทิ้งกองข้างทางรถ จยย.เกี่ยวล้มวอนเร่งมาเก็บและแก้ไขด้วย หวั่นเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีสายสื่อสารวางกองอยู่ข้างทางตามพื้นถนนทำให้รถ จยย.ขับขี่มาเฉี่ยวแล้วล้มหวั่นเกิดอันตรายถึงชีวิต จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังริมถนนสาย 344 บ้านบึง-ชลบุรี ช่วงซอยบ้านสวน-เศรษฐกิจ 24 หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบข้างทางมีกองสายสื่อสารจำนวนมากวางกองอยู่ข้างทางริมฟุตบาตขอบถนน
จากการสอบถามนายพิทักษ์ ศรีชาติ อายุ 52 ปีชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาเปิดเผยว่าหลังจากที่มีไฟไหม้สายไฟบริเวณต้นเสาไฟก็ได้มีเจ้าหน้าที่มาเดินสายไฟและสายสื่อสารใหม่พอเสร็จงานก็ไม่เห็นมีใครมาเก็บตนก็ขับรถเข้าออกบ้านลำบากทั้งยังเคยขับรถ จยย.เข้าบ้านแล้วขาตั้งเกี่ยวกับสายสื่อสารจนรถ จยย.ล้มได้รับบาดเจ็บหายปล่อยไว้แบบนี้คงมีชาวบ้านคนอื่นขับรถ จยย.มาเกี่ยวได้รับอันตรายอีกแน่นอนหากโชคร้ายอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ วอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งมาเก็บสายสื่อสารให้เป็นระเบียบด้วยเพราะชาวบ้านเดือดร้อนในการใช้ถนนและเดินตามฟุตบาต

ส่วนนายเอก นามสมมุติชาวบ้านอีกรายที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่าจากที่ดูสายสื่อสารแล้วอันตรายมาก เพราะตนเคยเห็นรถ จยย.มาเหยียบแล้วลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่ยอมมาเก็บหรือแก้ไขเลย ยิ่งช่วงตอนกลางคืนไม่มีไฟส่องสว่างยิ่งอันตรายมาก รถ จยย.จะมองไม่เห็นตนก็หวั่นจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาแก้ไขหรือเก็บให้เป็นระเบียบด้วย อย่าให้มีการสูญเสียแล้วค่อยมาแก้ไขเลย

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version