นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ลำปาง โจรแสบบุกขโมยตู้รับบริจาคเงินวัดดังกลางเมืองลำปาง จนท.เร่งแกะรอยตามกล้องวงจรปิดติดตามตัว

วันศุกร์​ที่​ 6 สิงหาคม​ 2564 เมื่อเวลา 17:05น.เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ในบริเวณวัดป่ารวก จึงประสานสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นในวัดป่ารวก ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง บริเวณหน้าพระพุทธธรรมจักร โดยมีนายกิจ(นามสมมุติ) คนขายวัตถุมงคล และดูแลตู้บริจาค ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ว่าตนเป็นคนดูแลตู้บริจาคบริเวณนี้ตลอด และเมื่อเวลา 16:30น. ตนได้ไปเตรียมเอาอาหารให้สุนัข และจะกลับมาเก็บตู้บริจาค ซึ่งไม่ถึง 5 นาที ตนออกมาปรากฎว่าตู้บริจาคนั้นหายไป โดยลักษณะของตู้บริจาคนั้น เป็นตู้ไม้สักทึบ มีที่ยก2ข้าง ด้านหน้ามีกระดาษพิมพ์ว่าเชิญร่วมบริจาคสร้างฐานหลวงปู่ทวดแปะอยู่ หลังจากทราบเรื่อง ตนจึงรีบแจ้งเจ้าอาวาสวัดป่ารวก และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการแกะรอยตามกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น

โดยนายกิจได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า วัดป่ารวกพึ่งโดนขโมยตู้บริจาคในลักษณะนี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งจุดที่เกิดเหตุใกล้เคียงกันกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน และเป็นคนที่รู้จักสถานที่ในวัดเป็นอย่างดี จึงได้ชำนาญในการก่อเหตุ
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รวบรวมหลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นกเพลิง​เมืองรถม้า​ ผู้สื่​อข่าวลำปาง​ รายงาน​

Exit mobile version