นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุดช้ำ!! เจอพิษโควิด ตัดโครงหลังคาโกดังของเก่าขาย เกิดประกายไฟไหม้วอดเหลือแต่ซาก

เจ้าของโกดังของเก่าเจอพิษโควิด 19 ตัดโครงเหล็กโกดังขาย หาเงินประทังชีวิตครอบครัว-คนงาน เหตุไม่คาดฝันตอกย้ำ ประกายไฟจากการตัดโครงเหล็ก กระเด็นใส่วัตถุไวไฟ ไหม้วอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังของเก่า เหตุเกิดที่ โกดังไม่มีชื่อพื้นที่บ้านคลองใหญ่ เลขที่ 17/9 ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโป่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังของเก่าขนาดใหญ่ บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ พบเปลวเพลิงเผาไหม้ตัวโกดังและสิ่งของเกือบหมด โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงจนสงบลงแล้ว ตรวจสอบพบเพียงกลุ่มควัน เศษโฟม ของเก่า ถูกไฟลุกไหม้ดำเป็นเถ่าถ่าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
สอบถามนายชวลิต คงศิล อายุ 49 ปี เจ้าของโกดัง ทราบว่าด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่หยุดชะงัก เพราะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจตัดโครงสร้างโกดังที่เป็นเหล็ก ออกไปขายเอาเงินมาประทังชีวิตตนเองและครอบครัว รวมถึงลูกน้องด้วย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้นในขณะที่คนงานกำลังตัดโครงเหล็กอยู่นั้น สะเก็ดไฟกระเด็นไปใส่โฟมที่ชำแหละแยกชิ้นส่วนจากอะไหล่ที่ขายได้ออกจนเกิดไฟลุกขึ้น

เมื่อทุกคนหนีเอาตัวรอดออกมาจากกองเพลิงแล้วช่วยกันดับ แต่เปลวไฟลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในพื้นที่โกดังมีแต่วัตถุไวไฟเกือบทั้งหมด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ระดมฉีดนำ้เข้าระงับความรุนแรงของเพลิง จนดับลง แต่ก็ไม่ทันเสียแล้วเปลวเพลิงได้มอดไหม้จนหมดสิ้นเหลือแต่ซาก นอกจากนี้ยังลามยังสวนมะนาวที่ปลูกไว้อีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตนเองก็คงจะเลิกกิจการแล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version