นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ติดโควิด อย่าคิดท้อ ติดต่อ ส.ส.นู้ด ช่วยหายได้

ติดโควิด อย่าคิดท้อ ติดต่อ ส.ส.นู้ด ช่วยหายได้

ครอบครัวผู้ป่วยหายจากโรคโควิด-19 ขอบคุณ ส.ส.นู้ด ให้ยา 5 ราก กินควบคู่ยา รพ. หลังติดเชื้อต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเพราะเตียงรพ.เต็ม สุดท้ายมาตรวจอีกทีไม่มีเชื้อแล้ว ผู้ป่วยอย่างเพิ่งท้อถอดใจ แสดงใบรับรองแพทย์ป่วยจริง อินบ็อกเพจ ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ รับยาฟรี
ผู้สื่อข่าวบอกเล่าเรื่องราวผ่านประสบการณ์ตรง หลังจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกินความคุมคุมจนญาติในครอบครัวต้องได้รับเชื้อและต้องกลับมาพักรักษาและทำการกักตัวที่บ้าน เพราะเตียงในโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสุขภาพเต็ม ได้เพียงแต่ยากรักษาจากทางโรงพยาบาล
จากนั้นทางทีมงาน ส.ส.กวินนาถ ตาคี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จ.ชลบุรี ได้นำยา 5 ราก ซึ่งทำมาจากสมุนไพรไทย และมีข้อมูลทดสอบในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ว่าสามารถลดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกจากเซลล์ ช่วยลดไข้และบรรเทาอาการป่วย จึงนำกลับไปให้ญาติผู้ป่วยได้รับประทานควบคู่กับยาที่ได้รับจากโรงพยาบาล

หลังจากได้รับประทานยาดังกล่าวได้ประมาณ 4-5 วัน จึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่ศูนย์สุขภาพในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ด้วยวิธี Real Time RT-PCR แต่ผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด พร้อมได้รับใบรับรองแพทย์ยืนยันไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย จึงอยากขอบคุณทาง ส.ส.กวินนาถ ที่สนับสนุนให้ยามารักษาจนหาย
ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ปฏิบัติตามแนวทางการรักษาตัวอย่างเคร่งครัดแม้ยังไม่มีโรงพยาบาลรองรับ สำหรับผู้ป่วยที่สนใจอยากได้รับยา 5 ราก สามารถแสดงตัวตน พร้อมเอกสารยืนยันว่าป่วยโควิด-19 ติดต่อไปยังช่องสนทนาเฟซบุ๊กแฟนเพจ ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ – พรรคพลังท้องถิ่นไท และแจ้งเรื่องราว ก่อนจะมีทีมงานประสานงานในเรื่องของการจัดส่งให้ถึงบ้าน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version