นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด ชาวบ้านขับไล่ ปลัด อบต.หนองตาไก้ อ.โพธิ์ชัย เหตุปลัดคืนเงินงบอุดหนุนเฉพาะกิจ จากกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ขาดโอกาสไม่ได้รับการพัฒนา

วันที่ 4 ส.ค.2564 ที่หน้าสำนักงาน อบต.หนองตาไก้ ต.หนองตาไก้ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด สมาชิก.อบต/กำนัน/ผญบ/ชาวบ้านตำบลหนองตาไก้กว่า 50 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ ปลัด อบต. ให้ออกจากพื้นที่

นายสุวัฒน์ ปิ่นละออ ประธานสภาอบต.หนองตาไก้ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ระบุ…ความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่ได้รับการแก้ไข 1/.เรื่องศูนย์พักคอยผู้สัมผัสเสี่ยงโควิดประจำตำบล ไม่เคยดูแล 2/.มิหนำซ้ำปลัด อบต.ยังส่งคืนเงินงบอุดหนุนเฉพาะกิจ จากกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นที่คณะกรรมการกระจายอำนาจฯ ที่มีมติเห็นชอบแนวทางจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ โดยปลัด อบต.อ้างเหตุผลว่าไม่มีในแผนพัฒนาท้องถิ่น
สมาชิกอบต.ผญบ.หมู่6/7/8/9 ตำบลหนองตาไก้ อ.โพธิ์ชัย ตัวแทนชาวบ้านยังกล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการได้มีในแผนประจำหมู่บ้าน เสนอผ่านอำเภอ/จังหวัดจนได้รับอนุมัติจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีหนังสือแจ้งให้อบต.หนองตาไก้เร่งดำเนินการตามโครงการที่ได้รับอนุมัติให้ทันตามเวลาที่ทางราชการกำหนดคือภายใน เดือนกัยยายน พ.ศ.2564 จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ขาดโอกาสไม่ได้รับการพัฒนา

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version