นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก นักโทษหนีโรงพยาบาล หลังถูกส่งตัวเข้ารอการผ่าตัด

จังหวัดนครนายก เมื่อเวลา 06.15 น. ของวันที่ 3 ส.ค.64 ร.ต.อ.สุกิจ สุพรรคดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลนครนายกว่า มีนักโทษชายหลบหนี ชื่อนายกิตติพงษ์ เพิ่มสุข อายุ 29 ปี เป็นผู้ต้องหาคดี พรบ.อาวุธปืนเรือนจำนครนายก มานอนพักรอการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ได้หลบหนีจากโรงพยาบาลไปลักรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านตรงข้างโรงแรมปันใจซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาล ขับมุ่งหน้าไปทางตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.นครนายก แต่น้ำมันรถหมดเลยทิ้งรถหลบหนีเข้าป่าไป ด้าน พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ คำมาตร ผกก.สภ.เมืองนครนายก ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก เจ้าหน้าที่เรือนจำนครนายกกว่า 50 นาย ปิดล้อมป่าละเมาะโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมตัวได้ ซึ่งนักโทษยังอยู่ในชุดของโรงพยาบาลมีโซ่ตรวนที่ข้อขาทั้งสองข้างในสภาพอิดโรย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าตัด โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE หลังจากนั้นควบคุมตัวดำเนินการต่อไป

 

สอบถาม น.ส.ชูชื่น หวังงาน อายุ 36 ปี เล่าว่าตนได้ขับรถจะไปทำงาน มาพบผู้ต้องหาโบกรถขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่ อ.องครักษ์ โดยจะให้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท แล้วบอกว่าผมโดนแทงมา ตนหันไปมองที่ขาเห็นใส่ตรวน จึงถามว่าหนีจากโรงพยาบาลมาใช่ไหม เดี๋ยวไปซื้อน้ำมันรถให้ ให้แอบอยู่แถวนี้ก่อน หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถามนายสุรพิษ คณฑา อนุสาวนาจารย์เรือนจำจังหวัดนครนายก ทราบว่า ผู้ต้องหาคดี พรบ.อาวุธปืน ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 17 เดือน เพิ่งติดมา 5 เดือน พอทราบข่าวว่าเมียเริ่มปั่นใจให้ชายอื่น จึงหาทางที่จะหลบหนีจากเรือนจำโดยออกอุบาย เมื่อวานนี้ประมาณ 4 โมงเย็น หักแปลงสีฟันเป็นท่อนๆ เคี้ยวกลื่นลงท้อง มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์นัดผ่าตัดเช้าวันนี้ โดยนักโทษทำที่ขอเข้าห้องน้ำ เมื่อสบโอกาสเจ้าหน้าที่ตำรวจเปลี่ยนเวรจึงหลบหนี

 

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version