นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี สลด!! พ่อ ลูก นายหน้า ขับกระบะหาซื้อไม้ พุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ ดับ1 สาหัส 2 คาดคนขับมีโรคประจำตัววูบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 ส.ค.64 ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ถนอมวงษ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วงเทรลเล่อร์ ตกลงข้างถนนใกล้เคียงโรงไฟฟ้าย่อยหนองไผ่แก้ว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์กู้ชีพ รพ.บ้านบึงและอาสากู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุช่วงบนถนนสาย 331 (ขาเข้าโคราช) ม.5 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบรถบรรทุกเทรลเลอร์หัวสีเหลือง ฮีโน่ ทะเบียนส่วนหัว 71-8822 นครปฐม ส่วนลูก 70-5853 นครปฐม จอดชิดริมถนนด้านซ้ายสุด ที่บริเวณท้ายรถด้านขวาพบฝากระโปรงหน้าชนติดอัดคาอยู่ ตรวจสอบบริเวณข้างทางซึ่งเป็นป่าหญ้าพบรอยหญ้าล้มเป็นทางยาวลงไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ สี่ประตูทะเบียน ทะเบียน งษ 1183 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังเสียหายจนถึงเครื่องยนต์แหลกเละทั้งคัน และยังพบผู้บาดคนขับและผู้โดยสารกระเด็นออกมานอกตัวรถทั้งหมด ตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือนายตี๋ เเซ่อั้ง อายุประมาณ 70 ปี (เสียชีวิต)เป็นคนนั่งที่เบาะข้างคนขับ ส่วนนายหนึ่ง เเซ่อั้ง อายุ ประมาณ 50 ปี (เป็นคนขับ) ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอีก 1ราย ยังไม่ทราบชื่อ

จากการสอบถามทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว นั่งกันมาทั้งหมด 5 คน ทางหน่วยกู้ภัยจึงช่วยค้นหาแต่ไม่พบ จึงต้องเร่งกู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน และให้รถกู้ชีพนำส่งรักษาต่อที่ รพ.บ้านบึงอย่างเร่งด่วน
สอบถามนายชาตรี ศาลางาม อายุ 47 ปี คนขับรถเทรลเลอร์หัวลากเล่าว่าตนเองขับรถมาจากมาบเอียง มุ่งหน้าไปปราจีนบุรี มาถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนขับอยู่เลนซ้าย จู่ๆ ได้เย็นเสียงดังที่ด้านท้ายรถ พอมองกระจกข้างเห็นรถคู่กรณีตกลงข้างทางและเห็นคนกระเด็นออกมาจากตัวรถ จึงรีบชะลอและจอดรถเพื่อลงมาดู พบรถคู่กรณีอยู่ในสภาพอย่างที่เห็น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาทางญาติผู้เสียชีวิต(ไม่ขอให้ชื่อนามสกุล)ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ หลังทราบข่าวจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้ข้อมูลว่านายหนึ่ง กับนายตี๋ แซ่อึ๊ง ซึ่งเป็นพ่อลูกกันได้เดินทางออกจากบ้านที่อ่าวอุดม เพื่อจะไปหาซื้อไม้ที่จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมกับนายหน้าตนเองไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้เสียชีวิตคือนายตี๋ ผู้เป็นพ่อ ที่นั่งคู่กับนายหนึ่ง ศึ่งตนเคยเตือนนายหนึ่ง แล้วว่าอย่าขับรถ เนื่องจากมีโรคประจำตัว ชอบเป็นโรควูบหากขับรถมันอันตราย แต่สุดท้ายก็มาประสบเหตุสลดจนได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version