นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.จันทบุรี ตรวจพบแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายสถานที่ทำงาน เร่งนำตัวเข้าสถานกักตัวLQ และคัดกรองโรคป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.จันทบุรี ตรวจพบแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายสถานที่ทำงาน เร่งนำตัวเข้าสถานกักตัวLQ และคัดกรองโรคป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมสอบสวนนายจ้างหากเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานภาคการเกษตรภายในจังหวัดต้องขออนุญาตหน่วยงานให้ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดจันทบุรี ตรวจคนเข้าเมือง สารวัตรทหารเรือ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบภายในล้งผลไม้พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังนายมนตรี จันทกิจ ผู้ใหญ่บ้านว่ามีชาวบ้านพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาหลายคนมาพักอาศัย เกรงจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ในชุมชน จึงได้ประสานหน่วยงานกอ.รมน. / ตม. / ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบพบมีแรงงานต่างด้าวจำนวน 37 คน เป็นหญิง 6 คนชาย 31 คน มากางเต็นท์นอนพักในล้งผลไม้ ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นแรงงานที่นายจ้างพามาเก็บผลไม้ในพื้นที่อำเภอท่าใหม่และจะเคลื่อนย้ายไปทำงานในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน แต่ไม่สามารถผ่านด่านความมั่นคงเขาเกลือเนื่องจากผิดกฎหมายควบคุมโรค ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว จึงได้พาแรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวมาพักที่ล้งดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

เมื่อตรวจสอบเอกสารพบว่ามีเอกสารการเข้าเมืองถูกต้อง และทราบว่ายังมีแรงงานอีกชุดประมาณ 10 คน ถูกนำตัวไปตรวจหาเชืัอโควิด19 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวแรงงานทั้งหมดส่งกักตัวที่ LQ สถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดจันทบุรีจัดเตรียมไว้และนำตัวตรวจหาเชื้อโควิด19 กักตัว14 วันตามระบบ ขณะที่นายจ้างถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนหากพบตั้งใจกระทำผิดมาตรการป้องกันโดวิดจันทบุรีจะถูกดำเนินคดี แต่ถ้าเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวภาคการเกษตรภายในจังหวัด ไม่ได้ข้ามมาจากจังหวัดอื่นต้องขออนุญาตให้ถูกต้องตามขั้นตอนก่อนที่เคลื่อนย้ายแรงงานและมีที่อยู่ ที่ทำงานปลายทางที่ชัดเจนตรวจสอบได้และปลอดภัยจากโควิด – 19

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version