นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายอำเภอคลองใหญ่สั่งคุมเข้มชายแดนหาดเล็ก หลังรัฐบาลกัมพูชาประกาศล็อคดาวน์ 8 จังหวัด

หลังรัฐบาลกัมพูชาประกาศล็อคดาวน์ 8 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น ทำให้ภาคการขนส่งด้านชายแดนชะงัก ผู้สื่อข่าวเดินทางมาดูบรรยากาศบริเวณด่านชายแดนบ้านเล็กช่วงสายของวันนี้ พบว่ามีรถบรรทุกขนาดใหญ่ รอคิวที่จะเดินทางข้ามไปส่งสินค้ากันเป็นจำนวนมาก แต่ต้องชะลอการเดินทางช้ากว่ากำหนด เนื่องจากทางกัมพูชามีการประกาศล็อคดาวน์ 8 จังหวัด และพื้นที่เกาะกง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับฝั่งบ้านหาดเล็ก เป็นหนึ่งพื้นที่ที่ถูกล็อคดาวน์ ทำให้ทางกัมพูชามีการตรวจการเข้าออกอย่างเข้มข้น

นายมงคล ดอกแก้ว คนขับรถบรรทุกขนส่งที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปส่งสินค้ายังประเทศกัมพูชา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงนี้การส่งสินค้าไปทางกัมพูชาค่อนข้างลำบาก เนื่องจากรรถติดยาว เนื่องจากผู้ที่เดินทางเข้าไปส่งสินค้าต้องตรวจโควิด 19 ทุกคน ทุกรอบ โดยเฉพาะขาเข้า จะอนุญาตให้เข้าไปได้เพียงคนเดียว และให้อยู่บนรถจนกว่าจะลงสินค้าเสร็จ ทำให้การขนส่งชะงัก ทั้งการเข้าออก และด้านการจราจรติดขัดอย่างมาก

ด้านนายจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอคลองใหญ่ เปิดเผยว่า เนื่องจากทางกัมพูชาได้มีมาตรการประกาศล็อคดาวน์ 8 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน จะอนุญาตให้เข้า ออกได้เฉพาะการส่งสินค้า สำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่กรุงพนมเปญยังสามารถขึ้นเครื่องเดินทางกลับมาได้ เนื่องจากกรุงพนมเปญยังไม่ได้ประกาศปิด สำหรับฝั่งไทยเอง ได้เน้นย้ำไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายความมั่นคงให้เข้มงวดตามแนวชายแดนไม่ให้เดินทางข้ามไปข้ามมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ฝั่งเกาะกงค่อนข้างเยอะ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดทั้งฝั่งไทย และฝั่งกัมพูชา โดยชายแดนฝั่งกัมพูชาตามประกาศจะเปิดวันที่ 12 สิงหาคม

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version