นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ อสม. กรรมการหมู่บ้าน โรงพยาบาลสนาม และหมู่บ้านชายแดนจันทบุรี

บ่ายวันนี้ ( 28 ก.ค.64 ) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นากยกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. และ ชรบ. ที่โรงเรียนบ้านหนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน ซึ่งปรับเป็นโรงพยาบาลสนามชุมชน CI และ สถานที่กักตัวพักคอยและสังเกตอาการกลุ่มเสี่ยง LQ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่เข้มแข็งของชุมชนในการจัดสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด – 19 ที่ชาวบ้านเข้าใจและให้ความร่วมมือเนื่องจากเห็นว่าใกล้บ้าน หากลูก หลานป่วย จะได้เดินทางมาฝากสิ่งของ หรือเยี่ยมอาการได้ใกล้บ้านซึ่งมีผู้ป่วยในบริเวณใกล้เคียงพักรักษาอยู่ 41 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ขณะที่ผู้ป่วยมีอาการได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาล โอกาสนี้ภาคเอกชน ประชาชนได้นำสิ่งของ และ อุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้จำนวนมาก อาทิ เครื่องผลิตอ็อกซิเจน เตียงสนาม ชุดเครื่องนอน ชุด PPE เครื่องวัดค่าอ็อกซิเจน น้ำดื่ม และอาหารสำเร็จรูป ให้แก่คนป่วย และเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน กรรมการหมู่บ้าน อสม. และ ชรบ.บ้านแปลง ที่ปิดหมู่บ้าน กักตัวเองห้ามบุคคลเข้า ออก เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด – 19 ในหมู่บ้าน และมีชาวบ้านสัมผัสเสี่ยงสูงหลายคน ซึ่งผู้ป่วยที่พบกลับมาจากการทำงานในพื้นที่อื่น แต่ได้เดินทางไปหาเพื่อนบ้านในหมู่บ้านก่อนพบอาการป่วย มีการดื่มสุรา รวมกลุ่ม จึงเกิดการกระจายของเชื้อเป็นวงกว้างเป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูงประมาณ 80 หลังคาเรือน จากหมู่บ้านที่มีอยู่ 500 หลังคาเรือน ถือเป็นศูนย์แยกกักกันชุมชน หรือศูนย์พักคอย CI เพื่อลดการเคลื่อนย้ายเข้าออกในชุมชน

โดยเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้มอบอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตแก่ผู้ใหญ่บ้าน ก่อนกระจายไปตามบ้านต่าง ๆ ในชุมชน ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อ ระลอกใหม่ของจังหวัดจันทบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 53 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 2,338 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,659 ราย เสียชีวิตรวม 9 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version