นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด พบกลายเป็นศพ คลื่นลมซัดเรือประมงพื้นบ้านแตกกระจาย คนสูญหาย ระดมเจ้าหน้าที่ค้นหายังไม่ทราบชะตากรรม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ (27 ก.ค.) นายประชัน วรรณรัตน์ ชาวบ้านบ้านคลองมะนาว พบเหตุการณ์เรือถูกคลื่นซัดจมทะเลที่ชายหาดบ้านคลองมะนาว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และนายก อบต.ไม้รูด รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ไม้รูด และอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่ นำกำลังและเรือยางไปยังที่เกิดเหตุ
ไปถึงที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนเรือกระจายเกลื่อนชายหาด โดยมีนายประชัน วรรณรัตน์ ผู้พบเห็ฯเหตุการณ์ เล่ารายละเอียดให้ฟัง นายประชันบอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองมาหาเก็บหอยตามชายหาด และพบเห็นคลื่นลมแรงซัดเรือประมงพื้นบ้าน เป็นเรือหางยาว ทำให้เรือจมทะเล ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆในเรือถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งกระจายชายหาดส่วนคนขับเรือจมหายไปในทะเล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำเรือยางและเรือประมงพื้นบ้านขนาดใหญ่ออกตระเวนหาผู้จมน้ำในบริเวณดังกล่าว

ขณะรายงานข่าวยังไม่พบร่างของผู้สูญหายสำหรับผู้สูญหายในทะเลคือ นายเล็ก สุขสวัสดิ์ อายุ 40 กว่าปี 27/10 ม.6 ต.ไม้รูด ชื่อเรือ ม.แสงรุ่งเรือง เป็นเรือหางยาว เครื่องดีเซล 1 สูบ เรือประมาณ 11 ศอก ออกมาวางอวนกุ้งประมาณตี 5 เช้าวันนี้คนเดียวตอนนี้ยังค้นหายังไม่พบ ในเวลาต่อมาได้มีชาวบ้านมาพบเห็น นายเล็ก ผู้ตายได้ลอยมาติดที่ชายหาดปากทางเข้ากระโจมไฟบ้านคลองมะนาวในเวลา 15.00 น.

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตํารว ส.ภ.ไม้รูดได้รับแจ้งจากนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูดว่าพบศพลอยมาติดที่หน้าปากทางเข้ากระโจมไฟบ้านคลองมะนาวขอให้มาตรวจสอบที ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวร สภ.ไม้รูด รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที หลังร้อยเวรตรวจสอบเสร็จได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่นําส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง หลังทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ได้ตรวจสอบเสร็จได้มอบให้ทางญาติไปทําการบําเบ็ญต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version