นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี เข้ม ป้องกัน ควบคุม และแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง

จ.จันทบุรี เข้ม ป้องกัน ควบคุม และแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง ขยายเตียงรองรับผู้ป่วย เตรียมจัดพื้นที่ในชุมชนรองรับผู้ป่วย และ กลุ่มเสี่ยงสูง

วันนี้ (26 ก.ค.64) ที่ ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดจันทบุรีเป็นประธานการประชุมซักซ้อมแนวทางการขับเคลื่อนป้องกัน ควบคุมและแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล หรือ ระบบซูม โดยมีนายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่นและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 82 แห่งคือ อบจ./ เทศบาลเมือง 5 แห่ง / เทศบาลตำบล 42 แห่ง และ อบต.34 แห่ง ซึ่งก่อนการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้แถลงผ่านสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจมาร่วมทำข่าว และ ไลฟ์สดถึงความจำเป็นของจังหวัดจันทบุรีที่ต้องออกมาตรการป้องกันแก้ไขและยับยั้งการแพร่ระบาด ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดจันทบุรียังน่าเป็นห่วงและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการคัดกรองเชิงรุก

โดยวันนี้ยังพบอีก 71 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่พบประมาณ 30 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในรอบนี้เป็นเชื้อ เดลต้า ที่แพร่ระบาดได้รวดเร็ว คลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อในจันทบุรีรอบนี้ คือ โรงงาน สถานประกอบการที่ใช้แรงงาน เช่นร้านค้าส่ง ร้านค้าปลีก / กลุ่มแรงงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ / ตลาดนัด พ่อค้า แม่ค้า ที่ลามไปสู่ครอบครัว / กลุ่มครอบครัวเครือญาติที่มีความสัมพันธ์กับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และจากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้จังหวัดจันทบุรีจำเป็นต้องบริหารการควบคุม และ รักษาผู้ป่วย มีการเพิ่มเตียงรองรับทั้งในโรงพยาบาลพระปกเกล้า และโรงพยาบาลสนาม หากสถานการณ์ไม่คลี่คลายจำเป็นต้องให้ชุมชนมีสถานที่ในการรองรับผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการ รวมทั้งสถานที่กักตัวของประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีมีความเป็นห่วงประชาชนและจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด – 19 ในจังหวัดจันทบุรีให้คลี่คลายโดยเร็ว

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ประชุมนายอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 10 อำเภอ โดยมีเรื่องเพื่อทราบอาทิ การช่วยเหลือประชาชนในอำนาจหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น / มาตรการประเมินตลาดและตลาดนัด เพื่อป้องกันระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 / แนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสถานศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version