นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา นาทีชีวิต! กู้ภัยโคราชช่วยปั๊มหัวใจ ชายวัย 59 ปี ช็อกหมดสติ กลางเมืองโคราช ก่อนเสียชีวิต เร่งนำศพตรวจหาเชื้อหวั่นติดโควิด

เมื่อวันพฤหัสที่ 22 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 10.45 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้ใสชุดป้องกันโควิด กำลังกันช่วยปั๊มหัวใจ นายอนันต์ อันตา อายุ 59 ปี มีอาชีพขับตุ๊กๆรับจ้าง หลังจากมีอาการช็อคหมดสติ โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนประสานรถโรงพยาบาลรพ.มหาราชนครราชสีมาตรวจสอบ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้นั่งเล่น เพื่อรอรับผู้โดยสารอยู่ภายในป้อม และมีการพูดคุยกับเพื่อนตามปกติ หลังจากนั้นพบว่าผู้เสียชีวิตได้นั่งเก้าอี้ และล้มลงโดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่กล้าที่จะแตะเนื้อต้องตัว เพราะช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาโควิด19 กำลังระบาดอย่างหนัก และไม่ทราบว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ เพราะผู้เสียชีวิตไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องนำศพไปพิสูจน์ความชัดเจน หากพบว่าติดเชื้อโควิด19 ก็ต้องนำผู้ใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วัน ตามมาตราการต่อไป

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version