นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศคพ.ลำปาง​ รุดช่วย 3 ชีวิต​ ยาย-หลาน รายได้น้อยไร้ที่พึ่ง​

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เวลา 13:00 น. นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการ​ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบปัญหาทางสังคม บ้านเลขที่ 189 ม.4 บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จากการสอบข้อเท็จจริง ทราบว่ายายเป็นหม้ายสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง จึงต้องรับภาระดูแลหลาน 2 คน วัยกำลังเรียน บิดาและมารดาเด็กหย่าร้างกัน บิดาของเด็กอาศัยอยู่ที่จ.ชลบุรี นานๆครั้ง จะส่งเงินมาให้ลูก แต่เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 เป็นเหตุให้ตกงาน ไม่มีรายได้ และต้องกักตัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี

ปัจจุบันยายประสบปัญหา ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและไม่มีที่ดินทำกิน อาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของนายจ้าง ซึ่งยายรับจ้างเป็นคนดูแลสวน ได้รับค่าจ้างเดือนละ 3,000 บาท สภาพความเป็นอยู่ลำบากมาก รายได้ไม่เพียงพอแก่การครองชีพ อาศัยเพียงเงินเดือนๆ ละ 3,000 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และยังขาดแคลนน้ำใช้ในชีวิตประจำวัน​

ศคพ.ลำปางจึงได้แจ้งประสานนายจ้างเพื่อขอทำการเจาะน้ำบาดาลให้ฟรี​ โดยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน​ และประสานผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขน้ำที่ใช้อยู่​เพราะใช้แล้วมีอาการคันจึงได้ประสานไปยัง​ เทศบาลเมืองเขลางค์นครเร่งหาน้ำสะอาดใช้บรรเทาความเดือดร้อนไปพลางก่อน

เบื้องต้น ศคพ.ลำปาง ได้ให้คำปรึกษา แนะนำ ให้กำลังใจ พร้อมทั้งพิจารณาให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง และประสานไปยัง สนง.พมจ.ลำปาง ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน ต่อไป

นกเพลิง​เมืองรถม้า​ ผู้สื่​อข่าวลำปาง ​รายงาน​

Exit mobile version